Thủ tướng tặng quà Tết công nhân, người lao động, người nghèo tại Hải Dương

09:06 | 11/01/2024

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo tỉnh Hải Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thủ tướng tặng quà Tết công nhân, người lao động, người nghèo tại Hải Dương
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Hải Dương.

Buổi sáng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Hyundai Kefico, khu công nghiệp Đại An, tỉnh Hải Dương.

Phát biểu chia sẻ với công nhân, người lao động, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, đất nước ta vẫn đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Thủ tướng tặng quà Tết công nhân, người lao động, người nghèo tại Hải Dương

Tăng trưởng kinh tế 2023 ước đạt 5,05% thuộc nhóm các nước có tăng trưởng kinh tế cao trong khu vực và trên thế giới; an sinh xã hội và đời sống người dân được cải thiện; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được đẩy mạnh; quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; đối ngoại, hội nhập quốc tế đạt kết quả toàn diện, nổi bật; uy tín, vị thế của đất nước và niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước được củng cố, nâng lên.

Một trong những thành tựu, kết quả nổi bật trong năm 2023 là tất cả các chỉ tiêu xã hội đều đạt và vượt. Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước là lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực, nguồn lực phát triển; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng đơn thuần; mục tiêu cuối cùng là đất nước hùng cường, thịnh vượng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, hạnh phúc, ấm no, năm sau cao hơn năm trước, trong đó có các công nhân, người lao động.

Thủ tướng tặng quà Tết công nhân, người lao động, người nghèo tại Hải Dương
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết người có hoàn cảnh khó khăn thành phố Chí Linh, Hải Dương

Thủ tướng đánh giá năm 2023, Hải Dương đã làm tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8%, thu ngân sách hơn 20 nghìn tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra, quan tâm làm tốt bảo đảm an sinh xã hội.

Thủ tướng nêu rõ, những kết quả đạt được là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân và doanh nghiệp, sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Trong thành tựu chung đó của đất nước, có đóng góp của đội ngũ công nhân, người lao động, trong đó các công nhân, người lao động tại Hải Dương. Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ công nhân đối với sự nghiệp chung.

Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cả hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương tiếp tục triển khai tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, trong đó phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên; làm tốt hơn nữa việc bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao vật chất và tinh thần của người dân.

Thủ tướng tặng quà Tết công nhân, người lao động, người nghèo tại Hải Dương
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Thủ tướng nhấn mạnh, bên cạnh việc phát triển kinh tế, tạo việc làm, sinh kế cho người dân, cần hết sức coi trọng việc phát triển văn hóa, các thiết chế văn hóa theo đường lối, chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, theo phương châm dân tộc, khoa học, đại chúng, phát triển văn hóa ngang tầm kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa còn là dân tộc còn.

Thủ tướng lưu ý cần hết sức quan tâm việc xây dựng nhà ở cho công nhân bởi an cư mới lạc nghiệp, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của Công đoàn cùng các cấp chính quyền, các doanh nghiệp. Theo đó, cần làm tốt công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất, triển khai gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, tổ chức thực hiện việc xây dựng nhà ở công nhân bài bản, đồng bộ về hạ tầng, các thiết chế văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, môi trường… phù hợp với tình hình, điều kiện đất nước và địa phương.

Nhấn mạnh quan điểm của Đảng, Nhà nước là không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau, Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Hải Dương tiếp tục rà soát, quan tâm, chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, những người khó khăn, yếu thế, công nhân, người lao động…, bảo đảm an ninh, an toàn, an dân để người dân có một cái Tết trọn vẹn. Thủ tướng cũng lưu ý Hải Dương có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, nhiều lễ hội truyền thống nên sau Tết cần tổ chức tốt cho người dân tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội an toàn, lành mạnh, vui tươi.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng quà người nghèo của tỉnh tại UBND phường Thái Học, thành phố Chí Linh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Dương đã nỗ lực phấn đấu đạt kết quả phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều của Hải Dương còn 1,34%, thấp hơn cả nước là 2,9%. Riêng tại thành phố Chí Linh – mảnh đất có truyền thống lịch sử, văn hóa hào hùng, tỉ lệ hộ nghèo của thành phố Chí Linh còn 0,9%.

Thủ tướng tặng quà Tết công nhân, người lao động, người nghèo tại Hải Dương

Thủ tướng mong muốn tỉnh Hải Dương nói chung và thành phố Chí Linh nói riêng thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững, bao trùm, toàn diện; quan tâm công tác an sinh xã hội để mọi người dân đều được tiếp cận bình đẳng về y tế, giáo dục, thể thao, văn hóa.

Thủ tướng đề nghị tỉnh đã làm tốt rồi thì làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nhất là vào dịp Tết đến, xuân về, không ai không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Trước mắt, chăm lo để mọi người dân đều có Tết sum họp, đủ đầy, văn minh, văn hóa, an toàn và tiết kiệm.

Nhấn mạnh nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân, Thủ tướng mong muốn nhân dân tỉnh Hải Dương nói chung và thành phố Chí Linh nói riêng tự hào với truyền thống lịch sử, văn hóa, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng đời sống mới, vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp; góp phần xây dựng quê hương, đất nước hùng cường, thịnh vượng, người dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Nam Chính, huyện Nam Sách.

Thủ tướng và các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam và phong trào công nhân quốc tế, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cộng sản mẫu mực đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng tặng quà Tết công nhân, người lao động, người nghèo tại Hải Dương
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tiếp tục thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm, phát huy khí thế, phong trào từ nhiều thập kỷ, đã làm tốt rồi thì làm tốt hơn nữa, chú ý hơn nữa công tác bảo đảm vệ sinh, môi trường, xử lý chất thải, nước thải, huy động sức mạnh, sự tham gia của người dân, mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực cho người dân. Thủ tướng mong muốn Nam Sách phải làm tốt nhất tỉnh và phấn đấu tốt nhất cả nước. Đồng thời, từ một phong trào ra nhiều phong trào, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, toàn diện, bền vững.

Thủ tướng: Đường sắt tốc độ cao

Thủ tướng: Đường sắt tốc độ cao "không làm không được", phải quyết tâm

Chiều 9/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc