Belorusneft liên tục thành công ở Ấn Độ

16:48 | 17/10/2017

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Belorusneft (Belarus) đã thắng thầu của công ty Oil India để cung cấp các dịch vụ tư vấn-kỹ thuật cho dự án cải tạo mỏ dầu Chabua ở bang Assam, theo thông cáo báo chí ngày 16/10 của công ty.
belorusneft lien tuc thanh cong o an do

Trong khuôn khổ dự án này, BelNIPIneft, công ty con của Belorusneft, sẽ tiến hành một loạt các hoạt động kỹ thuật công nghệ cao, kết quả sẽ hình thành chiến lược phát triển mỏ Chabua, nhằm mục đích khôi phục sản xuất và tận thu tối đa nguồn dầu còn lại ở mỏ này.

Các công trình nghiên cứu bao gồm phân tích đặc điểm địa chất, trạng thái phát triển của trầm tích, xây dựng các mô hình địa chất và thủy động lực học.

Dựa trên các kết quả thu được, một chương trình địa chất và kỹ thuật sẽ được thiết lập từng bước để khôi phục giếng dầu.

Mỏ dầu và khí Chabua là một phần của lưu vực Big Tengahat ở phần trung tâm của lưu vực dầu khí Assam.

Mỏ này đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, sự hiện diện của trữ lượng dầu quan trọng về mặt thương mại trong cấu trúc địa chất nơi đây đã được xác định vào năm 1999.

Triển vọng khai thác hydrocacbon trong khu vực này chủ yếu liên quan đến các cấu trúc Sylhet và Langpar, được hình thành từ thế Eocen của kỷ Paleogen, thuộc đại Tân Sinh.

Tổng cộng có 13 giếng đã được khoan tại khu vực này.

BelNIPIneft gần đây đã hoàn thành cho Oil India một chương trình tương tự để phục hồi giếng ở phần phía đông của mỏ Digboi. Digboi là một trong những mỏ dầu lâu đời nhất trên thế giới và là mỏ dầu đầu tiên ở châu Á, được phát hiện vào năm 1889. Mỏ có diện tích khoảng 13 km2 ở phía Đông Nam của lưu vực dầu khí Assam. Sự phát triển của mỏ này đã bị dừng lại vào năm 2004.

Về mặt địa lý, mỏ được chia thành 2 phần - phía đông và phía tây, phần phía đông là hứa hẹn nhất về sản lượng sau khi phục hồi khai thác dầu. Đã có tổng cộng 120 giếng được khoan ở đây.

Theo đánh giá của BelNIPIneft, giai đoạn đầu của quá trình khôi phục mỏ sẽ cho phép sản xuất 303 nghìn mét khối dầu trong vòng 15 năm. Kết quả này đã khiến Oil India hài lòng.

Belorusneft hiện được đánh giá cao trên thị trường dịch vụ mỏ dầu ở Ấn Độ, và gần đây đã mở trụ sở tại Assam.

Sau một loạt thành công ở đất Ấn, Belorusneft hiện đang xem xét triển vọng hợp tác cùng có lợi với các công ty khác, bao gồm tập đoàn nhà nước khổng lồ ONGC của Ấn Độ và nhà điều hành độc lập cho việc thăm dò và khai thác dầu khí Cairn India.

Bá Thủy

RT