Hà Nội:

Bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 17 xuống đất

08:32 | 28/05/2017

671 lượt xem
|
Một bé trai 5 tuổi bất ngờ rơi từ tầng 17 của chung cư New Skyline (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) xuống đất tử vong.

Khoảng 15h45 ngày 27/5, người dân sống ở chung cư New Skyline nghe thấy một tiếng động lớn phía chân tòa nhà, khi chạy ra thì phát hiện một bé trai đang nằm bất động. Cháu bé được xác định đã tử vong.

be trai 5 tuoi roi tu tang 17 xuong dat
Hiện trường vụ tai nạn.

Nhận được tin báo, Công an phường Văn Quán đã có mặt để bảo vệ hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc. Nạn nhân được xác định là cháu Đỗ Tuấn D. (5 tuổi, sinh sống tại một căn hộ ở tầng 17 của chung cư New Skyline).

Theo cơ quan công an, gia đình cháu bé mới chuyển đến đây sinh sống được khoảng gần 1 tháng. Thời điểm gặp nạn, cháu bé ở nhà với mẹ. Trong lúc chơi trong phòng, cháu bé đứng lên ghế và cúi đầu qua lan can cửa sổ và không may bị rơi xuống đất.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra tình trạng trẻ nhỏ bị rơi từ tòa nhà cao tầng xuống đất. Thời gian qua, đã từng có những tai nạn tương tự xảy ra. Vụ tai nạn trên như một hồi chuông cảnh báo đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ ở các chung cư cao tầng. Lan can, giếng trời, cửa sổ không song sắt… vô tình trở thành những cái “bẫy” cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ em đang ở lứa tuổi hiếu động, chưa ý thức được những mối nguy hiểm xung quanh mình.

Để hạn chế những vụ tai nạn thương tâm xảy ra đối với trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ nên chủ động lắp lưới an toàn cho lan can ban công hoặc các cửa của căn hộ. Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa bằng cách rà soát lại hết những đồ đạc, vật dụng, thiết bị trong nhà của mình, loại bỏ những thứ có thể gây nguy hiểm cho con trẻ, hoặc phải cất chúng ở những chỗ ngoài tầm với của trẻ.

Ngoài ra, các cha mẹ nên chú ý không được để bàn, ghế, tủ hay những thứ có thể để trẻ leo lên. Quan trọng nhất là không được để trẻ nhỏ ở nhà một mình hoặc không có người lớn trông giữ dù với bất kỳ lý do gì.

T.M (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc