Bangladesh bắt giữ hơn 3.000 nghi phạm giết người

07:56 | 12/06/2016

624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Bảy vừa qua, cảnh sát Bangladesh đã bắt giữ hơn 3.000 người trong một chiến dịch toàn quốc sau hàng loạt các vụ giết người dã man ở quốc gia này.

Theo AFP, chỉ trong 24h, cảnh sát Bangladesh đã bắt giữ tổng cộng 3.155 người, trong đó có 37 chiến binh Hồi giáo cực đoan. Trong 27/37 chiến binh bị bắt giữ là thành viên của tổ chức Jamayetul Mujahideen Bangladesh (JMB) - một nhóm Hồi giáo cực đoan chống Chính phủ. Cảnh sát cũng đã thu giữ hơn 1.000 chiếc xe máy trong toàn quốc.

bangladesh bat giu hon 3000 nghi pham giet nguoi
Ảnh minh họa

Trước đó, trong cuộc họp của đảng cầm quyền Awami League, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã tuyên bố, lực lượng cảnh sát sẽ dập tắt bạo lực. "Việc này có thể mất thời gian, nhưng nếu Chúa muốn, chúng ta sẽ đưa mọi thứ vào tầm kiểm soát" - bà Sheikh Hasina tuyên bố. 

Tuy nhiên, đảng đối lập Bangladesh đã ngay lập tức đưa ra cáo buộc cảnh sát lấy cớ bắt bớ khủng bố để đàn áp bất đồng chính kiến.

"Hàng trăm nhà hoạt động đối lập đã bị bắt giữ trong các cuộc truy bắt của cảnh sát", Tổng thư ký Đảng Dân chủ (BNP) Fakhrul Islam Alamgir phát biểu với AFP. Ông này cũng nêu rõ, trong cuộc vây bắt được tuyên bố là nhằm tới các chiến binh Hồi giáo, nhiều người dân thường vô tội đã bị bắt bớ không rõ lý do. 

Thời gian qua, các blogger, học giả, các nhà hoạt động vì quyền đồng tính, thành viên của các nhóm tôn giáo thiểu số như Shia, Sufi, Hồi giáo Ahmadi, Kitô hữu và người Hindu đã liên tục bị sát hại dã man trên khắp đất nước Bangladesh. Nhiều ý kiến cho rằng, các vụ sát hại này do Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS hoặc các nhóm liên kết với al-Qaeda thực hiện. Tuy nhiên, chính phủ Bangladesh vẫn giữ quan điểm cáo buộc một số thành viên của các đảng đối lập và các nhóm Hồi giáo địa phương. Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh cũng đã tuyên bố về một "âm mưu quốc tế" đối với Bangladesh với nguồn gốc từ Israel. 

Hương Thu

Theo AFP