Xuyên đêm làm căn cước công dân, công an "chiều" dân làm đến 4h sáng

10:38 | 21/03/2021

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyện vọng của nhân dân là "mệnh lệnh", thế nên cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn sẵn sàng "chiều" dân, làm xuyên đêm đến tận 4h sáng để tiếp nhận, thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân.
Xuyên đêm làm căn cước công dân, công an chiều dân làm đến 4h sáng - 1
Tại bàn đón tiếp người dân được hướng dẫn tận tình, sau khi lấy số thứ tự thì có thể về nhà khi đến lượt công an chủ động liên lạc qua điện thoại, tránh việc tụ tập đông và người dân phải chờ đợi lâu.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An, những ngày qua, các cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An chia ra làm nhiều tổ công tác xuống tận khối, xóm để thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.

Để thuận tiện nhất cho người dân, trước lúc triển khai tại các điểm cấp lưu động, Công an huyện Nam Đàn luôn phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho người dân trên hệ thống loa truyền thanh, đồng thời hướng dẫn đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để người dân mang theo khi đến làm thủ tục. Thông báo thời gian, địa điểm cụ thể, người dân có thể căn theo từng khung giờ để đến.

Xuyên đêm làm căn cước công dân, công an chiều dân làm đến 4h sáng - 2
Cán bộ, chiến sỹ trong tổ cấp căn cước công dân lưu động tận tình hướng dẫn người dân.

"Trên địa bàn toàn huyện có khoảng 134.000 nhân khẩu có nhu cầu cấp căn cước công dân. Để đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân, đơn vị huy động tối đa lực lượng, phối hợp với công an xã, chia làm 3 tổ công tác, làm việc không quản ngày đêm để đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân. Đặc biệt có những hôm các cán bộ chiến sĩ làm việc đến hơn 4h sáng" - Đại úy Hoàng Ngọc Sỹ, Phó trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết.

Xuyên đêm làm căn cước công dân, công an chiều dân làm đến 4h sáng - 3
Từ lúc bắt đầu "chiến dịch" đến nay ngày nào các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn cũng làm việc hết công suất, với họ nguyện vọng của nhân dân là "mệnh lệnh".

Buổi làm việc xuyên đêm của tổ công tác tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn. Nơi đây có lượng lớn người lao động làm việc trong các công ty trên địa bàn. Người lao động có nguyện vọng hoàn thiện thủ tục vào khoảng thời gian này để kịp làm ca sớm tại công ty nên tổ công tác đã "chiều" nhân dân, không quản mệt mỏi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân.

Với các cán bộ, chiến sĩ nguyện vọng của nhân dân lúc này là "mệnh lệnh", giúp người dân là trách nhiệm cao nhất. Vậy nên cán bộ, chiến sỹ trong tổ cấp căn cước công dân lưu động làm việc đến tận sáng. Khi người dân bắt đầu ca làm sớm tại công ty thì tổ công tác cũng kịp "giao ca".

Xuyên đêm làm căn cước công dân, công an chiều dân làm đến 4h sáng - 4
Có lúc tổ công tác còn "chiều" dân đến tận 4h sáng để họ kịp hoàn thành thủ tục cấp căn cước công dân rồi vào ca làm sớm tại công ty.

Khoảng 21h30' chúng tôi có mặt tại điểm làm thủ tục cấp căn cước công dân ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, lúc này lượng người dân đổ về để làm thủ tục rất lớn. Tuy nhiên đã được phân công nhiệm vụ từ trước nên các cán bộ chiến sỹ thao tác nhanh gọn, không để người dân phải chờ đợi.

Đại úy Hoàng Ngọc Sỹ chia sẻ thêm: "Tại bộ phận tiếp nhận, chúng tôi ghi đầy đủ thông tin, đặc biệt là số điện thoại của từng hộ dân, sau đó cấp số thứ tự, rồi người dân có thể về. Có cán bộ sẽ phụ trách "căn" vào các số thứ tự để gọi điện cho từng hộ dân khi sắp đến lượt, không để người dân phải tập trung chờ lâu. Người dân cũng có thể "hẹn" vào thời điểm khác nếu khi đến lượt mà chưa thể đến. Anh em làm việc hết công suất, không quản ngày đêm, chỉ mong dân đến nhiều hơn".

Xuyên đêm làm căn cước công dân, công an chiều dân làm đến 4h sáng - 5
Với khoảng 134.000 nhân khẩu có nhu cầu cấp căn cước công dân, hiện công an huyện Nam Đàn đang huy động tối đa lực lượng để phục vụ nhân dân một cách nhanh nhất, đặc biệt tại các điểm lưu động.

Với cách làm của Công an huyện Nam Đàn người dân không phải tập trung, không phải xếp hàng đợi chờ mà được công an "chiều" hết mức. Căng mình suốt nhiều tiếng đồng hồ kéo dài, khuôn mặt ai nấy cũng mướt mồ hôi, mệt mỏi, nhưng khi tiếp công dân họ luôn tươi cười, niềm nở, hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Từ thời điểm bắt đầu "chiến dịch" đến nay, với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn, ngày nào cũng làm việc hết công suất, không phút nghỉ ngơi và kết thúc bằng những bữa cơm vội vàng, nhưng được phục vụ nhân dân đó là niềm hạnh phúc đối với họ.

Theo Dân trí