Quảng Nam:

Xúc động hình ảnh CSGT thắp hương tri ân hài cốt liệt sĩ

14:20 | 02/08/2023

88 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, hình ảnh các cán bộ CSGT ở tỉnh Quảng Nam thắp hương tri ân, mời cơm đoàn xe đưa hài cốt liệt sĩ về quê được đăng tải trên mạng xã hội đã được lan truyền mạnh mẽ và gây xúc động mạnh trong lòng người dân.

Qua tìm hiểu, được biết cán bộ CSGT dâng hương trong ảnh là Đại úy A Lăng Mạnh Hùng - Đội CSGT số 2, Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam). Đại úy Hùng chia sẻ, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra tại Quốc lộ 14B, Đại uý Hùng cùng 2 cán bộ Đội CSGT số 2 nhận ra một xe khách đang chở hài cốt liệt sĩ dừng bên đường, trong xe là một hài cốt được phủ quốc kỳ và cạnh bên là một mâm cơm lễ.

“Sau khi hỏi thăm đoàn đưa hài cốt liệt sĩ, chúng tôi biết được đây là liệt sĩ được đưa từ tỉnh Kon Tum về Nghệ An. Để thể hiện lòng biết ơn và tri ân, chúng tôi xin phép được dâng hương và mời bữa cơm đoàn đưa hài cốt liệt sĩ”, Đại úy A Lăng Mạnh Hùng - Đội CSGT số 2 chia sẻ.

Xúc động hình ảnh CSGT thắp hương tri ân hài cốt liệt sĩ
Hình ảnh cán bộ CSGT dâng hương hài cốt liệt sĩ được đăng tải trên mạng xã hội vừa qua.

Đại úy A Lăng Mạnh Hùng chia sẻ thêm, khi người nhà xin chụp ảnh làm lưu niệm, anh cũng sẵn lòng và chiều hôm ấy bỗng thấy mạng xã hội lan truyền hình ảnh nên rất bất ngờ.

“Với chúng tôi, hành động trên như tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống, thắp nén nhang để tỏ lòng biết ơn sâu đậm đến công lao của các anh hùng liệt sĩ vì sự độc lập, tự do và hạnh phúc của dân tộc”, Đại úy A Lăng Mạnh Hùng nói.

Xúc động hình ảnh CSGT thắp hương tri ân hài cốt liệt sĩ
Đại úy A Lăng Mạnh Hùng - Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam mời cơm đoàn đưa hài cốt liệt sĩ về quê.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam) chia sẻ: "Những hành động như trên cần được phát huy và nhân rộng như đạo lý uống nước nhớ nguồn. Việc thắp nhang tỏ lòng biết ơn những người nằm xuống vì tổ quốc luôn là cử chỉ đẹp của người CSGT. Không chỉ riêng nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, với CSGT việc hỗ trợ người dân và những hành động biết ơn người nằm xuống luôn được chúng tôi đặc biệt quan tâm”.

Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điệnQuảng Nam triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện
Quảng Nam: Đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tửQuảng Nam: Đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng NamCánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam

Nguyên Mạnh