Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện

23:25 | 27/05/2023

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đẩy mạnh tiết kiệm và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh trong mùa khô và năm 2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn yêu cầu các sở, ban ngành thuộc tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp cùng Công ty Điện lực Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện.

Các giải pháp nhằm tiết kiệm điện do UBND tỉnh Quảng Nam ban hành bao gồm điều chỉnh điều hoà ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên; mở máy điều hoà trễ 60 phút sau khi bắt đầu giờ làm việc và tắt sớm hơn 60 phút sau sau khi kết thúc giờ làm việc. Đối với hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên và các khu vực công cộng, UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị nên tắt hoặc giảm 50% công suất của các hệ thống chiếu sáng. Dừng hoạt động một nửa số thang máy và khuyến khích NLĐ di chuyển bằng thang bộ giữa các tầng gần nhau.

Bên cạnh đó, cần tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại phòng làm việc, phòng học và hạn chế sử dụng trang phục trang trọng như áo vest… khi làm việc và tham gia họp để góp phần giảm lượng điện năng tiêu thụ. Các giải pháp này sẽ được áp dụng tại các cơ quan hành chính, toà nhà văn phòng, các trường học, trung tâm đào tạo, trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất.

Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện
UBND tỉnh Quảng Nam ban hành các giải pháp tiết kiệm điện trước tình trạng căng thẳng cung cấp điện do các hồ thuỷ điện hiện đang thiếu nước trầm trọng, không đảm bảo mực nước tối thiểu.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng ban hành các giải pháp tiết kiệm điện tại các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ. Ngoài các giải pháp tắt, giảm điều hoà, hạn chế đi thang bộ như tại các cơ quan hành chính, trường học… tại các trung tâm thương mại và cơ sở dịch vụ cũng phải thực hiện việc tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu từ sau 22 giờ; tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị từ các Điện lực khu vực và khuyến khích sử dụng máy phát điện dự phòng (nếu có).

Bên cạnh đó, tại các cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất cũng cần thực hiện việc dịch chuyển một phần các hoạt động sản xuất sau 22h; tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị từ các công ty Điện lực khu vực.

Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện
Lực lượng kĩ thuật điện lực Quảng Nam kiểm tra hệ thống để đảm bảo an toàn điện lực.

Đặc biệt, tại các hộ gia đình, cần tích cực thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện trong hộ gia đình như tắt thiết bị khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm điện do Bộ Công thương thẩm định... Nên sử dụng máy điều hoà ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong nhà.

Các giải pháp được UBND tỉnh Quảng Nam ban hành do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán đã làm cho các hồ thủy điện thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng. Dự báo việc thiếu hụt này sẽ tiếp diễn đến cuối mùa cạn năm 2023, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện của cả nước.

Chỉ số tiếp cận điện năng 1,6 ngày: Điều gì giúp EVNCPC ghi dấu ấn?Chỉ số tiếp cận điện năng 1,6 ngày: Điều gì giúp EVNCPC ghi dấu ấn?
EVNCPC được Fitch Ratings xếp hạng “BB” với triển vọng tích cựcEVNCPC được Fitch Ratings xếp hạng “BB” với triển vọng tích cực
EVNCPC kêu gọi người dân chung tay tiết kiệm điệnEVNCPC kêu gọi người dân chung tay tiết kiệm điện

T.L

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps