Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam

14:07 | 11/07/2023

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa nắng hè oi ả, cánh đồng sen Trà Lý nở rộ ngút tầm mắt khiến du khách mê mẩn. Nhiều người tìm đến đây để ngoạn cảnh và chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc lung linh giữa thiên nhiên tươi đẹp.
Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 1

Cánh đồng sen Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam nằm ở dưới chân núi Hòn Tàu. Đây được xem là cánh đồng sen lớn nhất xứ Quảng với diện tích hàng chục hecta.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 2
Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 3

Từ Đà Nẵng, du khách đi xe máy theo quốc lộ 1 vào thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên rồi rẽ trái theo quốc lộ 14H gần 3km. Đến Trà Kiệu, hỏi người dân cánh đồng sen Trà Lý, ai cũng biết.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 4

Cánh đồng sen Trà Lý cách TP Hội An (Quảng Nam) gần 30km, cách khu đền tháp Mỹ Sơn gần 20km. Sau khi tham quan chụp ảnh ở đây, du khách có thể di chuyển xuống Hội An, hay lên khu đền tháp Mỹ Sơn để tham quan 2 di sản văn hóa của Quảng Nam.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 5

Theo kinh nghiệm của nhiều người, thời điểm ngắm sen đẹp nhất thường bắt đầu từ 6h đến 9h hàng ngày. Lúc này, những cánh sen bung nở khoe nhụy vàng tinh túy và những giọt sương mai vẫn còn đọng long lanh trên lá, trên hoa.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 6

Cánh đồng sen Trà Lý gần như còn hoang sơ, thuần khiết. Do đó, khi đến đây, du khách gần như hưởng trọn vẻ đẹp tuyệt mỹ của từng cánh sen vươn mình thức giấc vào mỗi sáng mai.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 7
Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 8

Cánh đồng sen này là một trong những điểm check-in ở xứ Quảng khiến giới trẻ mê mẩn, tìm đến để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất với đầm sen đang vào mùa đẹp nhất. Từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 là lúc mùa sen nở.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 9

Cánh đồng sen nằm dưới chân núi Hòn Tàu hùng vĩ, bên cạnh những thửa ruộng đang xanh rì, thơm mát hương lúa non.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 10

Vào mùa sen nở, nhiều nhiếp ảnh gia, người thích chụp ảnh thường tìm đến đây để ghi lại những khoảnh khắc cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Cánh đồng sen bạt ngàn, đẹp hút hồn ở Quảng Nam - 11

Ông Nguyễn Phước Minh - Chủ tịch xã Duy Sơn - cho hay tổng diện tích cánh đồng sen Trà Lý rộng khoảng 45ha. Đây là nơi canh tác của gần 100 hộ dân trong xã. Thu nhập từ cây sen mang lại cho bà con địa phương gấp 3 cây lúa. Nhiều người có của ăn của để cũng nhờ cánh đồng sen này.

Theo Dân trí

Biến đồng hoang thành đầm sen triệu bông, anh nông dân kiếm tiền tỷBiến đồng hoang thành đầm sen triệu bông, anh nông dân kiếm tiền tỷ