Xuất hiện ca ngộ độc đầu tiên do tồn dư thuốc bảo vệ thực vật

08:00 | 26/10/2015

1,060 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ ngộ độc thực phẩm 48 người ở Nam Định là trường hợp ngộ độc đầu tiên có nguyên nhân do tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, ThS. Trần Việt Nga thông tin: Theo kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm tại bếp ăn ở Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam (Nam Định), mẫu thực phẩm rau ngót có chứa thành phần lân hữu cơ.

“Như vậy đây là trường hợp đầu tiên trong năm nay ghi nhận nguyên nhân do tồn dư thuốc bảo vệ thực vật” – Bà Nga cho hay.

xuat hien ca ngo doc dau tien do ton du thuoc bao ve thuc vat
Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, ThS. Trần Việt Nga

Như đã thông tin, vào trưa ngày 6/10, sau ca ăn trưa tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam (KCN Mỹ Trung, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), 48 công nhân đã có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm và rối loạn tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, đau đầu…

Sau đó các công nhân này đã được chuyển tới Bệnh xá Quân y (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định) cách công ty khoảng 300m để cấp cứu.

Được biết, trong bữa trưa ngày 6/10 Công ty Youngor Smart Shirts có 3.200 suất ăn được chia làm hai ca ăn vào lúc 11h15 phút và 12h.

xuat hien ca ngo doc dau tien do ton du thuoc bao ve thuc vat
Công nhân bị ngộ độc thực phẩm (Hình minh họa)

Thực đơn các ca đều giống nhau, mỗi suất bao gồm đậu nhồi thịt sốt cà chua, canh rau ngót nấu thịt, su su xào, chả rim nước mắm và cơm.

Đến 18h cùng ngày, sức khỏe của 48 công nhân đã ổn định hơn. Các công nhân này đều xin được trở về theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Khoảng 22h ngày 6/10, Sở Y tế Nam Định, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã trực tiếp xuống làm việc với đại diện Công ty Youngor Smart Shirts và cán bộ điều trị cho các công nhân tại Bệnh xá Quân y.

Chi cục ATVSTP tỉnh đã tiến hành lấy 5 mẫu bệnh phẩm tại bệnh xá và 5 mẫu lưu thức ăn tại công ty gửi Trung tâm y tế dự phòng tỉnh để xét nghiệm.

 

Huy An