Xem xét khởi tố các hành vi trộm cắp điện

23:40 | 05/10/2013

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/10, UBND TP HCM đã có kết luận của Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà tại cuộc họp về xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực.

Hành vi mua bán các thiết bị trộm cắp điện cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước đó, ngày 24/9, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã chủ trì cuộc họp về xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực. Tham dự cuộc họp gồm: Công an TP HCM, Sở Tư pháp, Sở Công Thương, Sở TT&TT và Tổng Công ty Điện lực TP HCM.

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị dự họp, Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà đã giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Điện lực TP HCM và UBND các quận - huyện tổ chức thực hiện đúng trình tự và thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực theo Luật xử lý vi phạm hành chính. Trong đó, biên bản vi phạm hành chính phải do người đúng thẩm quyền lập.

Phó Chủ tịch chỉ đạo, nếu xét thấy hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm, thì người có thẩm quyền xử phạt phải chuyển ngay hồ sơ vi phạm về điện lực cho cơ quan tiến hành tố tụng hình sự.

Giao Tổng Công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận – huyện thực hiện đầy đủ các thủ tục để chuyển hồ sơ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng ngay trong quý IV năm 2013.

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo cơ quan chuyên môn của Sở, đề nghị Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 thực hiện giám định thiệt hại, giám định thiết bị trộm cắp điện khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Giao Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý hành vi việc mua bán các thiết bị được dùng để trộm cắp điện.

H.Long