Xây dựng cầu vượt bằng thép đầu tiên ở TP HCM

17:33 | 10/07/2012

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Sáng ngày 10/7, Sở GTVT đã tiến hành khởi công xây dựng cầu vượt bằng thép khu vực ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức và quận 9) nhằm giảm ùn tắt kéo dài thường xuyên diễn ra ở đây.

Qua đó, dự án có mức đầu tư với số vốn ban đầu là 277 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 570m, trong đó chiều dài phần cầu là 278 m, phần đường dẫn vào cầu 292m và mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (3 làn ôtô và 1 làn xe máy).

Phối cảnh cầu vượt bằng thép ở ngã tư Thủ Đức.

Đây là cầu vượt bằng thép đầu tiên của TP HCM, cầu được xây dựng hoàn toàn bằng thép, có tuổi thọ 100 năm.

Theo Sở GTVT TP HCM thì cầu được xây lệch về hướng quận Thủ Đức, sau khi xây dựng hoàn tất và thông xe, cầu sẽ giải quyết được 75% lượng xe lưu thông qua đây, hạn chế tình trạng kẹt xe do đèn đỏ dẫn đến ùn ứ.

Tổng công ty xây dựng Thăng Long, đơn vị đã thi công hoàn thành 2 cầu vượt bằng thép ở Hà Nội, đã được chỉ định xây dựng công trình này và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2013. Qua thành công của 2 cầu vượt Tây Sơn – Chùa Bộc và Láng Hạ – Thái Hà, công ty này tiếp tục thầu hai dự án khác ở Hà Nội và cầu vượt bằng thép đầu tiên ở TP HCM.

Đồng thời, cũng trong ngày hôm nay cầu Rạch Chiếc – cửa ngõ phía Đông TP HCM đã được thông xe, sớm hơn dự định 5 tháng, sau 34 tháng thi công.

Tham dự cắt băng khánh thành có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân.

Cầu Rạch Chiếc mới có tổng chiều dài 736m, rộng 48m với 10 làn xe là cầu có lưu lượng xe lưu thông rất lớn, là đường huyết mạch thông thương của TP HCM với các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Thông xe cầu Rạch Chiếc là bước ngoặt quan trọng trong dự án mở rộng xa lộ Hà Nội của Sở GTVT TP HCM, góp phần giảm kẹt xe và làm đẹp mỹ quan cửa ngõ thành phố.

Nguyễn Hiển