Xác minh mẹ con cụ bà nhận là người thân cháu bé bị bỏ rơi

21:19 | 03/12/2014

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/12, một người đàn ông khoảng 50 tuổi dẫn theo một cụ bà khoảng 80 tuổi tự nhận là người thân của “bé trai bị bỏ rơi trên taxi” đến UBND phường 1 (quận 8, TP HCM) để xin cháu bé về nhà.

>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 nói, lãnh đạo UBND phường chưa đưa quyết định trao trả bé vì 2 người tự nhận là “người thân” không có gì chứng minh mối quan hệ và cũng không có đơn từ. Đối với 2 người tự nhận là “người thân”, UBND phường đã yêu cầu Công an quận 8 xác minh nhân thân của 2 người này.

Tên tuổi của người đến nhận lại cháu bé vẫn đang được giữ kín. Tại UBND phường, cháu bé chỉ biết bập bẹ vài chữ “Bo, Bo” nên cán bộ nhân viên tại đây đặt tên cho cháu là “Bo”.

Cháu Bo được cán bộ phường 1 (quận 8) chăm sóc.

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm các thủ tục tạm bàn giao bé cho trung tâm hỗ trợ xã hội để cháu bé được chăm sóc kỹ hơn. UBND phường đã liên hệ một nhà trẻ trên địa bàn chăm sóc bé vào ban ngày và đến tối sẽ được vợ chồng nhân viên địa chính đưa về chăm sóc.

“Tính đến trưa ngày 3/12, khoảng 20 lượt người dân đến xin nhận cháu bé về nhà làm con nuôi nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Những người này chỉ đến nói miệng chứ không đưa đơn từ cụ thể”, bà Oanh xác nhận.

Nhận định ban đầu, bà Oanh khẳng định, đây không phải là vụ bắt cóc. Cơ quan Công an quận 8 cũng đã liên lạc vào số điện thoại di động mà người phụ nữ đã mượn của tài xế Thuận để gọi nhưng số máy kia đã khóa.

Liên quan đến bà cụ tự nhận là bà của cháu Bo, cụ nói người đàn ông đi theo là con trai của bà. Người đàn ông này tên Liêm, nhà ở quận Gò Vấp (TP HCM). Cháu bé là con của cháu vợ ông Liêm. Mẹ của Bo chưa đến 30 tuổi nhưng có đến 4 người con. Bo còn 1 người em mới chỉ vài tháng tuổi.

Bo được ông Liêm nhận nuôi Bo từ lúc mới sinh tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Thời gian gần đây, ông Liêm mổ mắt nên phải ở bệnh viện và giao bé Bo cho bà nội ruột tại TP Vũng Tàu. Qua báo chí, ông Liêm phát hiện Bo bị bỏ trên taxi nên đưa bà đến UBND phường 1 để xin nhận lại.

Bà cụ khẳng định, hàng xóm đều biết ông Liêm nuôi Bo từ nhỏ. Ông Liêm nhận là “ông dượng” và nuôi Bo nhưng không làm giấy khai sinh. Cả ông Liêm và bà cụ không thể chứng minh được mối quan hệ đối với cháu Bo. Ông Liêm nhận định, người phụ nữ bỏ rơi cháu Bo chính là mẹ ruột.  

Cùng ngày, nhiều người dân đã đến UBND phường để tặng sữa và quần áo cho cháu bé bị bỏ rơi trên taxi.

Hưng Long