Xả súng tại giáo đường Mỹ, ít nhất 4 người thương vong

14:42 | 28/04/2019

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất một người chết và 3 người bị thương trong một vụ xả súng tại một giáo đường ở thành phố Poway, bang California.
xa sung tai giao duong my it nhat 4 nguoi thuong vong
Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Poway

Nghi phạm John Earnest, 19 tuổi đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Cảnh sát địa phương cho biết, nghi phạm đã tới giáo đường Chabad ở Poway vào khoảng 11h23 ngày 27/4 (theo giờ địa phương). Sau đó, tên này đã bắn chết một phụ nữ và làm bị thương 2 người đàn ông cùng một bé gái.

Một nhân viên tuần tra biên giới đã bắn Earnest vào thời điểm tên này rời khỏi giáo đường. Nghi phạm lái xe rời khỏi hiện trường và gọi điện thông báo cho cảnh sát về địa điểm y đang có mặt ở gần đường Rancho Bernardo, phía Bắc San Diego.

John Earnest tự nộp mình khi cảnh sát có mặt. Khẩu súng trường được tìm thấy ở ghế trước ôtô.

Một thành viên của giáo đường Chabad có tên Minoo Anvari cho biết, chồng cô là người chứng kiến vụ xả súng. Theo lời chồng của Anvari, nghi phạm đã liên tục la hét và chửi thề khi nã súng vào mọi người.

xa sung tai giao duong my it nhat 4 nguoi thuong vong
Bên ngoài giáo đường Chabad.

Được biết, vụ xả súng diễn ra trong lúc giáo đường Chabad đang tổ chức các nghi lễ trong ngày cuối cùng diễn ra lễ Quá Hải của người Do Thái.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới những nạn nhân trong vụ xả súng. Ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter: "Chúa phù hộ các bạn. Nghi phạm đã bị bắt. Lực lượng thực thi pháp luật đã làm tốt công việc của mình. Cảm ơn!".

Bình An

CNN