"Vương quốc" dành cho chó, mèo độc đáo nhất Việt Nam

15:11 | 22/07/2013

7,971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nằm trên khuôn viên 2.000m2, "vương quốc chó, mèo" của ông Nguyễn Bảo Sinh ở ngõ 167 Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ lâu đã là địa điểm quen thuộc dành cho những người yêu quý chó, mèo.

Từ bé, ông Sinh đã vô cùng yêu quý, gắn bó với chó, mèo và cũng xuất phát từ tình yêu của mình dành cho những loài vật này, ông đã quyết tâm gây dựng lên một "vương quốc chó, mèo". Ông chia sẻ: "Tôi quyết tâm làm việc này vì rất yêu quý chúng, mà một phần tôi cảm nhận được có lẽ do từ kiếp trước tôi đã nợ chúng nên kiếp này phải làm việc gì đó để trả nợ!" 

Ông Nguyễn Bảo Sinh, chủ nhân của "Vương quốc chó, mèo"

"Vương quốc chó, mèo" được ông bắt đầu xây dựng từ năm 1969 trên mảnh đất mà các cụ thân sinh ông để lại. Ông cũng là người đầu tiên bắt đầu cho phong trào kinh doanh chó, mèo cảnh ở ngoài miền Bắc. Ban đầu, "vương quốc" của ông chỉ là nơi nuôi dưỡng, buôn bán các loại chó, mèo cảnh. Sau hơn 40 năm thành lập, ông đã phát triển thêm nhiều dịch vụ khác dành cho chó mèo như: Khách sạn, siêu thị, chăm sóc sức khỏe, vui chơi và cả nghĩa trang dành cho các con thú cưng.  

Ông nói vui: "Chính những chú chó, mèo này đã "nuôi" tôi và cả gia đình sống sung túc như bây giờ."

Ông cũng đã cho xây dựng một tòa nhà khang trang, hiện đại với 6 tầng đầy đủ thiết bị hiện đại để làm "resort 5 sao" đầu tiên tại Việt Nam dành cho chó mèo. Đây cũng là khách sạn dành cho chó, mèo lớn, hiện đại có thể nói là duy nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng dành một khu đất trong vườn để làm nơi yên nghỉ cho những chú chó, mèo. Từ khi dịch vụ này ra đời, rất nhiều người đã mang chó, mèo của mình đến đây để an táng. Đối với họ, những chú chó, mèo không chỉ là vật cưng mà là một người bạn, người thân gắn bó với mình trong nhiều năm nên khi chúng chết đều muốn cho chúng một nơi an nghỉ tươm tất.

Những hình ảnh về "Vương quốc chó, mèo" độc đáo nhất Việt Nam của ông Nguyễn Bảo Sinh:

 

Cổng vào "Khách sạn chó, mèo" của ông Nguyễn Bảo Sinh trong ngõ 167 Trương Định

Khách sạn hiện đại, đầy đủ tiện nghi dành cho chó, mèo của ông Sinh.

Một khu phòng VIP trong khách sạn. Để thú cưng  được chăm sóc theo chế độ đặc biệt trong phòng này, chủ nhân của chúng phải trả cả triệu đồng tiền thuê phòng mỗi tuần. Theo ông Sinh: "Có người mua chó, mèo chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng vì yêu quý, muốn thú cưng được chăm sóc tử tế mà có thể bỏ ra hàng triệu đồng cho khách sạn chăm sóc trong thời gian đi vắng."

Khu vực "phòng nghỉ" ở ngoài sân dành cho những thú cưng cỡ lớn. Giá tiền của những "phòng nghỉ" này khoảng 400 - 500 nghìn đồng/ ngày.

Một "vị khách" đang nghỉ ngơi trong khách sạn.

Khu vực nuôi chó, mèo lấy giống của ông Sinh.

Những chú chó mèo ở đây được cho ăn mỗi ngày hai bữa bằng những thức ăn tổng hợp, đầy đủ dinh dưỡng.

Ngoài ra còn được chăm sóc, tắm rửa theo đúng dịch vụ "nghỉ dưỡng" tại "resort 5 sao".

Thú cưng đang vui đùa cùng với nhân viên khách sạn. Những người làm ở đây cũng vô cùng yêu quý chó, mèo. Hầu hết họ đến đây nhận việc cũng vì một được ở gần bên những thú cưng đáng yêu này.

Ở đây cũng kèm cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế đặc biệt dành cho các con thú cưng.

Ông Sinh cũng dành ra một phần đất trong vườn để làm nghĩa trang thờ cúng cho các con thú cưng không may mắn "qua đời".

Hằng trăm ngôi mộ của những chú chó, mèo được an táng trong khu "nghĩa trang chó, mèo"  với đầy đủ di ảnh, tên tuổi.

 Những chủ nhân buồn bã tiễn biệt thú cưng của mình khi được đưa vào "Đài hóa thân hoàn vũ" dành riêng cho chó, mèo.

Hiền Anh