Vờ tuyển phụ nữ đi giúp việc, bán ra nước ngoài

19:27 | 02/10/2011

327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với chiêu thức dụ dỗ đưa đi làm ăn ở thành phố có nhiều tiền, vợ chồng Tân đã thực hiện trót lọt đưa 4 phụ nữ nhẹ dạ ở bản làng sang Trung Quốc.

Ngày 2/10, Công an xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lô Văn Tân (trú bản Lưu Kiền, xã Lưu Kiền) về tội mua bán phụ nữ, trẻ em.

Đồng thời, ra lệnh truy nã toàn quốc vợ của Tân là Vi Thị Hồng về hành vi mua bán phụ nữ, trẻ em.

Từ tháng 4/2011, hai vợ chồng Tân đã đến một số xã vùng sâu huyện Tương Dương “tuyển phụ nữ, trẻ em đi giúp việc, bán hàng ở Hà Nội lương cao” để bán ra nước ngoài. Với chiêu thức trên, vợ chồng này đã lừa bán một trẻ em và ba phụ nữ cho một phụ nữ quê Thanh Hóa hiện sống ở Trung Quốc. Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu đưa được ba nạn nhân về quê. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Trong năm 2010 và những tháng đầu năm 2011, toàn tỉnh Nghệ An đã mở 2 đợt cao điểm phòng chống tội phạm mua bán người, phát hiện 13 đầu mối có dấu hiệu mua bán người. Các cơ quan chức năng đã bắt giữ và khởi tố 10 vụ, 23 đối tượng tham gia lừa bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc và các tỉnh trong nước, tiếp nhận, hỗ trợ 8 nạn nhân với tổng số tiền là 21.840.000 đồng.

Tổ chức lực lượng giải cứu và hỗ trợ kinh phí về địa phương cho 3 nạn nhân. Ngoài ra còn phát hiện, bắt giữ, xử lý 21 vụ, 75 đối tượng hoạt động mại dâm, lập hồ sơ đưa 34 gái bán dâm vào Trung tâm GDLĐXH để giáo dục và chữa bệnh.

Điển hình như ngày 6/5/2011, Phòng PC45 Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ một đường dây chuyên mua bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc do vợ chồng Lô Văn Tân (SN 1981) và Vi Thị Hồng (SN 1983), trú tại bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương cầm đầu.

Chúng khai nhận chỉ trong tháng 4/2011, đã lừa đưa 4 phụ nữ bán cho 1 đối tượng tên Thanh, quê ở Thanh Hóa hiện lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu được 3 nạn nhân và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Ngô Quyền