VKS đề nghị mức án 6-7 năm tù đối với Hoàng Khương

14:12 | 07/09/2012

1,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sáng 7/9, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt phóng viên Hoàng Khương với mức án 6-7 năm tù vì tội danh “đưa hối lộ”.

Bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện VKSND TP HCM làm công tố tại phiên tòa. Theo bà thì các bị cáo Trần Minh Đức, Tôn Thất Hòa... đã thành khẩn thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Duy chỉ mình Hoàng Khương tuy có nhận lỗi về mình nhưng đó chỉ là sai nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp.

Các bị cáo tại tòa

Thông qua những tài liệu đã thu thập được qua quá trình điều tra, đại diện Viện kiểm sát cho biết đã có đủ những cơ sở để kết luận rằng hành vi đưa hối lộ của Hoàng Khương, Nguyễn Đức Đông Anh, Tôn Thất Hòa là hành vi nghiêm trọng. Bị cáo Hoàng Khương đã lợi dụng là nhà báo đã có những hành vi trái pháp luật, trực tiếp đưa hối lộ xuất phát từ động cơ gia đình và bạn bè. Nên đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ quan điểm không đồng ý với lời bào chữa của luật sư Phan Trung Hòa và Hoàng Khương.

Từ những yếu tố trên, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị mức án 6-7 năm tù với bị cáo Nguyễn Văn Khương (tức Hoàng Khương phóng viên báo Tuổi Trẻ) về tội “đưa hối lộ”; đề nghị tuyên phạt 6-7 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Minh Đức là CSGT quận Bình Thạnh về tội “nhận hối lộ”; Viện kiểm sát cũng đề nghị tuyên phạt tội danh “đưa hối lộ” đối với bị cáo Trần Minh Hòa 5-6 năm tù, Nguyễn Đức Đông Anh 4-5 năm tù, Trần Anh Tuấn 2-3 năm tù; bị cáo Tôn Thất Hòa bị đề nghị 2-3 năm tù với tội “môi giới hối lộ”.

Các luật sư đã tiến hành bào chữa để đưa ra các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo, sau đó là các bị cáo được nói lời cuối cùng trước tòa.

Phóng viên Hoàng Khương nói lời cuối: “Bị cáo gửi lời xin lỗi đến anh Tôn Thất Hòa và Nguyễn Đức Đông Anh vì đã hết lòng giúp đỡ bị cáo tác nghiệp mà ảnh hưởng. Mong HĐXX xem xét động cơ của hai người này để có bản án nhẹ nhất”.

“Bị cáo xin lỗi tòa soạn báo Tuổi Trẻ và đồng nghiệp vì sai sót bị cáo đã gây ra, gây ảnh hưởng tới uy tín của tờ báo. Bị cáo thừa nhận mình có lỗi nhưng hành vi chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. 248 ngày tạm giam đã là hình phạt nặng đối với bị cáo. Bị cáo mong hội đồng xét xử xem xét lại quá trình công tác và đóng góp của bị cáo đã giúp cho Công an phá nhiều vụ tiêu cực. Đây là sai sót đầu tiên của bị cáo, bị cáo mong có thể trở về để tiếp tục cầm bút.”

Chiều ngày 7/9, tòa tiếp tục nghị án và sẽ tuyên án vào 15 giờ.

Bị cáo Tôn Thất Hòa

Bị cáo Nguyễn Đức Đông Anh

Bị cáo Trần Minh Hòa

Bị cáo Huỳnh Minh Đức

Bị cáo Nguyễn Văn Khương

Nguyễn Hiển