Việt Nam phối hợp tổ chức Hội chợ quốc tế ở Trung Quốc

14:04 | 23/05/2012

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 23/5, tại TP HCM, Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại TP HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về “Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ”, diễn ra vào tháng 9 tới tại TP Quảng Châu, Trung Quốc.

Trên 30 quốc gia sẽ tham gia trưng bày tại triển lãm với quy mô khoảng 5.000 gian hàng tại Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ lần thứ 9 do Chính phủ Trung Quốc chủ trì, với sự phối hợp đồng tổ chức của Việt Nam, Ecuador và một số quốc gia khác.

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ các nước thúc đẩy kết nối giao thương

Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động giới thiệu các dự án hợp tác và tìm kiếm đối tác, các diễn đàn doanh nghiệp, chương trình đào tạo, kết nối giao thương… nhằm thúc đẩy hiệu quả mối quan hệ hợp tác của doanh nghiệp vừa và nhỏ các nước.

Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đến với thị trường nước ngoài, Việt Nam sẽ có khoảng 50 doanh nghiệp tham gia hội chợ, trưng bày về sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, sản phẩm trang trí nội thất, du lịch… Các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này là những đơn vị có năng lực sản xuất, xuất khẩu, có sản phẩm, mẫu mã, chất lượng phù hợp với thị trường Trung Quốc.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này sẽ được hỗ trợ 100% chi phí gian hàng, chi phí trang trí tổng thể, chi phí tuyên truyền, quảng bá, mời khách đến giao dịch và mua sắm.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 25/9/ 2012 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Pazhou, TP Quảng Châu, Trung Quốc.

Mai Phương