[VIDEO] Phà chở 478 người ngoài khơi Hy Lạp bốc cháy dữ dội

15:05 | 29/12/2014

1,112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua (28/12), một con phà chở 478 người đã bị cháy dữ dội ngoài khơi đảo Corfu khi đang trên đường từ Hy Lạp đi Ý. Thuyền trưởng của phà đã ra lệnh sơ tán sau khi con phà cháy lúc 6 giờ sáng (11 giờ Hà Nội). Theo lực lượng tuần tra bờ biển Ý cho biết tính đến đêm qua, đã có 190 người được giải cứu, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương.

[VIDEO] Phà chở 478 người ngoài khơi Hy Lạp bốc cháy dữ dội

Chiếc phà Norman Atlantic của hãng ANEK Lines bốc cháy ở vị trí cách hòn đảo Corfu khoảng 74km. Khi đó, phà đang trên đường từ cảng Patras ở Hy Lạp để tới thành phố Ancona của Ý, chở theo 422 hành khách và 56 thành viên thủy thủ đoàn. Các nhà chức trách cho biết ngọn lửa bốc lên từ khoang chở ô tô của chiếc phà. Sau khi phà phát tín hiệu khẩn cấp, hàng loạt chiếc tàu ở khu vực gần đó đã tới giải cứu. Hải quân Ý và Hy Lạp đã điều tàu hải quân và tàu tuần tra bờ biển cùng trực thăng tới hỗ trợ cứu hộ. Trong khi đó, các tàu thương mại xung quanh tạo thành một hàng rào để giữ cho chiếc phà không bị sóng lớn xô đi.

Lực lượng tuần tra bờ biển Ý cho biết đã có 190 hành khách đã được di tản trong đêm, hầu hết bằng trực thăng cứu hộ sang các tàu thương mại hoạt động gần khu vực chiếc phà bị cháy. Cũng theo lực lượng này, tuy ngọn lửa trên chiếc phà đã được dập tắt nhưng chiếc phà vẫn bị bao phủ bởi khói dày đặc nên các nỗ lực cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được các nhà chức trách của Hy Lạp và Ý phối hợp tiến hành.

Cứu hộ các hành khách gặp nạn bằng trực thăng

Đỗ Duy (tổng hợp)