Vì sao ông Putin vẫn chưa chúc mừng ông Biden?

20:53 | 09/11/2020

1,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 9/11 giải thích lý do tại sao ông Vladimir Putin vẫn chưa chúc mừng ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ.
Vì sao ông Putin vẫn chưa chúc mừng ông Biden?
Ông Biden tuyên bố trúng cử tổng thống Mỹ

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm thứ Hai giải thích với báo giới tại sao Tổng thống Nga Vladimir Putin không chúc mừng sớm Joe Biden về chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, trong khi ông đã làm như vậy ngay khi ông Donald Trump đắc cử. Theo ông Peskov, sự tranh cãi về kết quả là nguyên nhân.

“Sự khác biệt là hoàn toàn rõ ràng. Các thủ tục pháp lý, do Văn phòng tổng thống thông báo, sẽ được khởi động. Tình hình vì thế mà khác hẳn. Do đó, chúng tôi tin rằng sẽ chính xác khi chờ kết quả chính thức được công bố. Trong các cuộc bầu cử trước đây, không có thông báo về một vụ kiện pháp lý", ông Peskov cho biết.

Tuy nhiên, ông Peskov không trả lời câu hỏi về kết quả bầu cử nào sẽ là chính thức cho Điện Kremlin. Nhưng ông Peskov lưu ý rằng Tổng thống Nga "đã nhiều lần nói rằng ông sẽ tôn trọng bất kỳ sự lựa chọn nào của người dân Mỹ và sẵn sàng làm việc với bất kỳ Tổng thống đắc cử nào của Mỹ".

Sau cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11, một số phương tiện truyền thông Mỹ đã công bố chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã chúc mừng ông. Về phần mình, Tổng thống mãn nhiệm Donald Trump không thừa nhận thất bại và hứa sẽ bảo vệ quan điểm của mình trước tòa. Ông cũng đang chuẩn bị tổ chức một loạt các cuộc biểu tình để thách thức kết quả, theo người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của ông.

Theo nguồn tin của CNN, đệ nhất phu nhân Melania Trump đang cố gắng thuyết phục chồng bà "chấp nhận thất bại". Jared Kushner, con rể và cố vấn cấp cao của ông Trump, cũng được cho là đã thúc giục ông làm như vậy.

Đồng nhân dân tệ mạnh nhất trong 28 tháng sau chiến thắng của ông BidenĐồng nhân dân tệ mạnh nhất trong 28 tháng sau chiến thắng của ông Biden
Mổ xẻ 5 lý do khiến ông Trump gây thất vọng trong cuộc bầu cử kịch tínhMổ xẻ 5 lý do khiến ông Trump gây thất vọng trong cuộc bầu cử kịch tính
Dự báo chính sách Châu Á – Thái Bình Dương của chính quyền BidenDự báo chính sách Châu Á – Thái Bình Dương của chính quyền Biden
Kinh tế Việt Nam ảnh hưởng ra sao khi ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?Kinh tế Việt Nam ảnh hưởng ra sao khi ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?

Nh.Thạch

RT