Vì sao khách sạn ở Sapa có giá 46 triệu đồng/đêm?

11:32 | 29/04/2015

1,940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Thủ phạm" ở đây là các trang web chuyên làm dịch vụ du lịch, book phòng trực tuyến như Booking, Agoda…

>> Khách sạn Sa Pa "hét giá" 46 triệu/đêm bị phạt 50 triệu đồng

Với việc hét giá “trên trời” 46 triệu đồng/ phòng/ đêm, phòng nghỉ ở Sapa dịp nghỉ lễ lần này được sánh ngang với phòng khách sạn 5 sao quốc tế.

Thông tin các khách sạn chỉ ở đẳng cấp 3 sao ở Sapa nhưng mức giá lên đến 46 triệu đồng/ phòng/ đêm. Bên cạnh đó, các khách sạn 2 sao cũng nâng hạng lên mức giá dao động từ 4-9 triệu đồng/phòng/đêm, khiến du khách vô cùng choáng váng.

SaPa Elite Hotel được "hét giá" 46 triệu đồng/ phòng/ đêm.

Tuy nhiên trả lời truyền thông, một quản lý khách sạn lý giải nguyên nhân dẫn đến việc “hiểu lầm” này là bởi: Các khách sạn ở đây có đăng ký bán phòng qua một số trang web trực tuyến như Booking, Agoda… Khi đã bán trên các trang này thì họ sẽ có một mức giá riêng. Đến lúc hết phòng, các trang web này sẽ tự động nâng giá để khách hàng không còn có khả năng đặt được.

Người này cũng chia sẻ: Mặc dù thời điểm cao điểm mùa du lịch 30/4 và 1/5 thì giá phòng tại khách sạn cũng chỉ tăng từ 30-50% chứ không đến mức quá cao như vậy.

Giá phòng được rao trên trang Agoda

Như đã đã đưa tin, Chủ tịch UBDN huyện Sa Pa đã ký quyết định xử phạt 8 khách sạn với tổng 125 triệu đồng vì thông tin không đúng trên mạng điện tử, vi phạm quy định quản lý Nhà nước về giá, lệ phí và làm ảnh hưởng tới danh dự địa phương và thương hiệu du lịch Sa Pa.

Có hai công ty bị xử phạt 50 triệu đồng là công ty Hoàng Gia (chủ khách sạn Royal view) và công ty Cường Hương (chủ khách sạn Sunny Mountainview).

Ngoài ra, còn 6 hộ cá nhân, mỗi hộ bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, 2 doanh nghiệp còn lại mỗi đơn vị bị xử phạt là 25 triệu đồng gồm khách sạn Elite Sa Pa, Panorama Sa Pa, Elysian Sa Pa, Sa Pa Lodge, Eden Sa Pa, Nậm Cang Riveside Lodge.

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)

>> Khách sạn Sa Pa "hét giá" 46 triệu/đêm bị phạt 50 triệu đồng