Vì sao hoa hậu Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện?

10:25 | 20/05/2014

3,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một việc chưa có tiền lệ đã diễn ra, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện với lý do: sức khỏe không tốt!

Hoa hậu Triệu Thị Hà

Hoa hậu xin trả lại vương miện, đó là chuyện chưa từng xảy ra trong các cuộc thi nhan sắc, trong giới hoa hậu tại Việt Nam. Bởi danh hiệu hoa hậu là danh hiệu cao quý nhất dành cho phái đẹp và để đạt được danh hiệu đó là một điều không hề dễ dàng gì.

Nhìn chung, một người đẹp đạt danh hiệu hoa hậu không chỉ có nhan sắc mà phải có cả trình độ văn hóa, tri thức nhất định. Họ phải trải qua một chặng đường thi thố kéo dài hàng tháng với lịch luyện tập và hoạt động dày đặc mà không phải ai cũng có đủ sức khỏe, kiên nhẫn để đi đến cùng.

Với không ít người đẹp, đi thi hoa hậu không khác gì bị “hành xác” bởi họ không những phải tập luyện liên tục với các chuyên gia mà còn phải tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động ngoài trời liên tục trong thời gian diễn ra cuộc thi, sau cuộc thi. Thực tế có không ít lần trong các cuộc thi nhan sắc, nhiều thí sinh bỏ cuộc ngay cả khi đã lọt vào chung kết. Chẳng hạn như vừa mới đây, trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 cũng có 3 thí sinh từ bỏ giấc mơ vương miện hoa hậu trị giá 1,6 tỷ vì lý do sức khỏe, trong khi chỉ vài ngày nữa là đến đêm chung kết cuối cùng!

Trở lại chuyện hoa hậu xin trả lại vương miện, với những hoa hậu chưa từng vướng bất kỳ tai tiếng đáng tiếc nào như Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà thì việc tự nguyện xin trả lại vương miện là chuyện lạ! Bởi ngay cả với rất nhiều hoa hậu tai tiếng với những scandal về văn hóa ứng xử, học vấn… như Thùy Dung, Mai Phương Thúy thì cũng chưa có hoa hậu nào lên tiếng xin trả lại vương miện cả.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương

Thậm chí khi hoa hậu có hành vi dối trá, lừa dối công chúng một cách trắng trợn bị phanh phui như trường hợp của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương thì cô cũng quyết tâm giữ lại vương miện cho mình, mặc cho dư luận cứ lên tiếng đòi tước!

Lý do xin trả vương miện được hoa hậu Triệu Thị Hà đưa ra là vì sức khỏe không được tốt, không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của ban tổ chức và ban chỉ đạo.

Lý do này khiến nhiều người nghĩ rằng trách nhiệm xã hội của một hoa hậu sau khi đăng quang là quá nặng nề, áp lực.

Về mặt lý thuyết thì đúng là sau khi đăng quang, hoa hậu sẽ được BTC quản lý bằng hợp đồng với những quy định cụ thể. Ngoài việc hoa hậu phải tham gia các hoạt động từ thiện mà BTC thực hiện thì còn phải tham gia quảng bá hình ảnh con người, văn hóa của đất nước trong mọi hoạt động mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ở trong nước và quốc tế. Và đương nhiên các hoa hậu phải cam kết việc giữ gìn hình ảnh cả trong thời gian đương nhiệm và trong tương lai. Không những thế, mọi hoạt động cá nhân của hoa hậu có liên quan tới danh hiệu đều phải báo cáo lên BTC…

Một người đẹp rõ ràng là có những áp lực nhất định với danh hiệu hoa hậu của mình, tuy nhiên Triệu Thị Hà vẫn bị công chúng hoài nghi rằng vấn đề sức khỏe không tốt mà cô đưa chỉ là cái cớ; đằng sau đó là một vấn đề khác mà theo như chia sẻ mới đây của Triệu Thị Hà thì có thể là do áp lực từ phía BTC cuộc thi này.

Triệu Thị Hà xin trả vương miện vì áp lực từ phía BTC?

Triệu Thị Hà chia sẻ báo chí rằng cô đã viết đơn xin trả lại vương miện và gửi đến bà Đoàn Thị Kim Hồng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam từ tháng 6/2013, khi cuộc thi đang diễn ra mùa thứ 2. Khi đó, cô cũng như những người đẹp trong mùa thi trước phải theo chân ban tổ chức trong các chuyến đi dài ngày để vận động thí sinh đi thi, vận động tìm kiếm tài trợ… Và cô buộc phải bảo lưu kết quả học tập để tham gia các hoạt động đó của ban tổ chức nên cho đến giờ này, việc học đại học của cô vẫn còn dang dở.

Vì những hoạt động của cuộc thi diễn ra liên tục, kéo dài nên hoa hậu họ Triệu quá mệt mỏi và xin ban tổ chức nghỉ một thời gian để có sức khỏe tiếp tục. Thế nhưng theo hoa hậu thì ban tổ chức đã không chấp nhận với lý do vì cuộc thi đang diễn ra và còn đưa ra đề nghị: một là tiếp tục, hai là trả vương miện!

Quá mệt mỏi và áp lực khi làm việc với ban tổ chức nên Triệu Thị Hà đã quyết định trả lại vương miện! 

Về phía Ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, do bà Kim Hồng đang ở nước ngoài nên chưa trả lời vụ việc, đại diện CIAT (đơn vị phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 - năm 2011) cho biết là ngay khi bà Kim Hồng về nước sẽ có những thông tin cụ thể và đầy đủ về vấn đề này trước truyền thông, báo chí.

Hiện tại Triệu Thị Hà đang sống và làm việc tại TP HCM, cô chia sẻ là sắp tới sẽ tham gia các hoạt động nghệ thuật để ổn định cuộc sống và phụ giúp gia đình đang sinh sống ở Cao Bằng.

Lê Vân