Vì sao cầu Kiệu liên tục lỗi hẹn?

13:37 | 10/10/2014

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 3 lần lỗi hẹn thông xe, đến 10/10, cầu Kiệu nối liền Q. 1 và Q. Phú Nhuận (TP HCM) vẫn không thể hoàn thành đúng tiến độ vì không thỏa thuận được với người dân giải tỏa mặt bằng để thi công tường chắn và đường dẫn đầu cầu.

Do chậm tiến độ nên chủ đầu tư là Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM yêu cầu nhà thầu tập trung lực lượng, thiết bị máy móc, thi công liên tục 24/24h để sớm thông xe cầu Kiệu.

Cầu Kiệu được nâng cao bằng nửa nhà dân

Tuy nhiên, một số hộ dân thuộc diện giải tỏa đã ngăn cản đơn vị thi công do chưa có sự thống nhất trong phương án bồi thường, hỗ trợ. Cụ thể, chủ căn nhà 31-33 Phan Đình Phùng, Q. Phú Nhuận đã phản ứng với nhà thầu về việc mặt đường Phan Đình Phùng cao hơn nền nhà.

Để đảm bảo tiến độ công trình, lãnh đạo nhà thầu cùng với địa phương nhiều lần vận động nhưng các hộ dân vẫn không đồng ý khiến công trình càng chậm tiến độ.

Vì vậy, chủ đầu tư đã có văn bản kiến nghị UBND TP HCM chỉ đạo địa phương có các giải pháp thỏa đáng hơn trong việc bồi thường, giải tỏa và vận động người dân đồng thuận để sớm thông xe cầu Kiệu.

Theo Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM, hiện cầu Kiệu đã cơ bản hoàn thành, sau khi thi công xong hạng mục còn vướng giải tỏa, cầu Kiệu sẽ thông xe trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Hiển