Venezuela ấn định ngày bầu cử tổng thống

19:00 | 10/03/2013

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela ngày 9/3 thông báo, cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn sẽ được tổ chức vào ngày 14/4. Các ứng cử viên chỉ có hai ngày 10 và 11/3 để đăng ký tham dự, và chiến dịch tranh cử sẽ kéo dài từ ngày 2 đến 11/4.

 

Ủy ban bầu cử Vevezuela thông báo ngày tiến hành bầu cử tổng thống sắp tới là 14/4

Bầu cử tổng thống Venezuela lần này sẽ gồm hai ứng cử viên. Một là Phó Tổng thống Nicolas Maduro, nhân vật được cố Tổng thống Chavez đề cử làm người kế nhiệm vào ngày 8/12/2012. Phe đối lập Venezuela, liên minh trung hữu, đảng MUD, đã đề xuất ứng cử viên của mình là Thống đốc bang Miranda, ông Henrique Capriles. Mùa thu 2012, ông Capriles đã tham gia tranh cử tổng thống, nhưng nhận được số phiếu kém ông Chavez.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez vừa qua đời ngày 5/3. Suốt gần hai năm, ông đấu tranh với căn bệnh ung thư. Chính quyền Venezuela quyết định ướp thi thể cố tổng thống Chavez và bố trí dưới mái vòm thủy tinh tại Bảo tàng Cách mạng.

Theo đánh giá, hình ảnh của cố Tổng thống Hugo Chavez sẽ tiếp tục bao phủ lên cuộc vận động tranh cử sắp tới. Những bài diễn văn của cố tổng thống Venezuela đang liên tục được phát đi trên các đài truyền thanh và truyền hình nhà nước. Dư luận Venezuela vẫn còn rất xúc động trước cái chết của ông Hugo Chavez.

Hôm 8/3, ông Nicolas Maduro đã tuyên thệ nhậm chức quyền tổng thống Venezuela, theo đề nghị của cố Tổng thống Hugo Chavez lúc còn sống.

Ông Nicolas Maduro tuyên thệ nhậm chức tại Caracas sau cái chết của Tổng thống Hugo Chavez, 8/3/2013

Nh.Thạch (Theo AFP)