Tỷ lệ người béo phì ở Việt Nam tăng nhanh nhất Đông Nam Á

19:00 | 24/07/2019

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong 5 năm tính từ 2010, tỷ lệ người béo phì ở Việt Nam tăng 38%, chiếm 3,6% dân số. Với mức tăng này, Việt Nam có số người béo phì tăng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.    
ty le nguoi beo phi o viet nam tang nhanh nhat dong nam aTrẻ đối mặt nguy cơ mắc bệnh béo phì do thiếu ngủ
ty le nguoi beo phi o viet nam tang nhanh nhat dong nam aÔ nhiễm khói xe góp phần gây bệnh béo phì ở trẻ em
ty le nguoi beo phi o viet nam tang nhanh nhat dong nam aCó giảm lượng người béo phì?

Tỷ lệ người béo phì đang gia tăng nhanh chóng ở Đông Nam Á, gây áp lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và chính phủ. Từ năm 2010 đến 2014, Việt Nam có tỷ lệ người béo phì (chỉ số khối cơ thể trên 25) tăng nhanh nhất khu vực với 38%. Xếp sau là Indonesia với mức tăng 33%.

Nếu tính trên tổng dân số, tỷ lệ béo phì ở Việt Nam vẫn ở mức thấp là 3,6%, kém xa Malaysia với 13,3% và Indonesia 5,7%.

ty le nguoi beo phi o viet nam tang nhanh nhat dong nam a
Tỷ lệ người béo phì ở Việt Nam tăng nhanh nhất Đông Nam Á

Các chuyên gia dinh dưỡng lý giải nguyên nhân: "Kinh tế được cải thiện dẫn tới sự thay đổi về lối sống, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh. Thức ăn kém dinh dưỡng phổ biến hơn nhờ giá rẻ và sự du nhập thói quen ăn uống phương Tây”.

Các chuyên gia phân tích do số người béo phì tăng, chi phí điều trị các bệnh mạn tính như tiểu đường và bệnh tim mạch cũng ngày càng cao. Malaysia là nước tốn nhiều tiền cho các vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì nhất, khoảng 20% tổng chi phí y tế. Để hạn chế tình trạng béo phì, Malaysia đã áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt cho đồ uống đóng chai, từ nước hoa quả đến nước ngọt có ga, bắt đầu từ 1/7.

Ngoài khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc cũng có tỷ lệ béo phì tăng 38% trong năm năm từ 2010 đến 2014, chiếm 5,8% dân số. Tại Mỹ, số người béo phì tăng 8%, chiếm 33,7% dân số.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.