Tuyệt tác tranh vẽ bằng ngón tay của nữ họa sĩ Iris Scott

07:00 | 22/02/2013

2,997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Họa sĩ trẻ Iris Scott nổi tiếng khắp thế giới với tài vẽ tranh bằng những ngón tay mềm mại của chính cô. Không phải ngẫu nhiên mà nghệ thuật hiện đại xem những bức tranh của Iris như một... hiện tượng. Và khó có người nào chiêm ngưỡng những tác phẩm của nữ họa sĩ 28 tuổi này mà lại không thốt lên những lời trầm trồ thán phục.

Nữ họa sĩ trẻ xinh đẹp Iris Scott

Năm 2009, Iris Scott tốt nghiệp cử nhân Mỹ thuật tại trường Đại học ở Washington, Hoa Kỳ. Cô chọn Đài Loan làm nơi định cư. Chính thời tiết nóng của vùng nhiệt đới đã làm nảy sinh ý tưởng dùng tay vẽ trực tiếp trên khung vải bằng màu vẽ trong cô gái trẻ.

Song, chỉ đến khi lang thang trên "đất nước chùa vàng" Thái Lan, Iris Scott mới bắt đầu tìm thấy tình yêu thực sự với tranh vẽ bằng ngón tay. Cô chia sẻ, với những bức tranh đặc biệt được tạo bởi bàn tay của chính mình, cô muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng vẽ tranh bằng ngón tay không đơn thuần chỉ là một trò chơi dành cho con trẻ.

Quả thực, khi Iris đeo găng tay bảo hộ đặc biệt vào và bắt đầu pha màu vẽ, có cảm giác những động tác của cô giống như một người nghệ sĩ chơi piano. Chỉ có điều, thay bằng những phím đàn, cô “tác nghiệp” trên những bảng màu cuốn hút...

Cùng chiêm ngưỡng những tuyệt tác tạo bởi những ngón tay tài hoa của nữ hoạ sĩ này:

Từ những bức vẽ phong cảnh ấn tượng...

Bức họa "Volkswagen Yellow" (Chiếc Volkswagen vàng)

"Lake Washington Boulevard" (Đại lộ hồ Washington)

"The Home Place" (Quê nhà)

 

Bức họa này có cái tên rất lãng mạn: "Purple Rain" (Cơn mưa màu tím)

Bộ sưu tập "The Single Lady" (Tạm dịch: Những cô nàng độc thân):

Cho tới những loài vật thân thuộc trong đời sống hằng ngày...

Xem video nữ hoạ sĩ Iris Scott vẽ một chú chó bằng ngón tay:

Hương Mai (Theo Modern/Demilked)