Từ TP HCM đi Cần Thơ sẽ chỉ còn khoảng 90 phút
Đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ giai đoạn 1 được chia làm hai đoạn: đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Cao tốc TP HCM - Trung Lương
Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 54,3km, theo thiết kế có bốn làn xe, chỉ dành cho xe cơ giới, trong đó gồm hai làn thiết kế tốc độ 80km/giờ và hai làn tốc độ 40km/giờ. Đoạn này có tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng, không có dải phân cách giữa, không có giao cắt đồng mức.
Đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng được thiết kế tương tự đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, với tổng chiều dài 32,2km, tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng. Trên đoạn này sẽ được xây thêm cầu Mỹ Thuận 2, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 400m về phía thượng lưu.
Như vậy, tổng mức đầu tư của hai đoạn cao tốc thuộc đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ là hơn 24.500 tỷ đồng. Đây là một phần của tuyến đường cao tốc TP HCM - Cần Thơ gồm ba đoạn: TP HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ được đầu tư xây dựng nhằm rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa TP HCM và các tỉnh Tây Nam bộ.
Hiện đoạn đầu tiên là cao tốc TP HCM - Trung Lương dài 40km đã được đưa vào sử dụng đầu năm 2010.
N.Hiển
-
Gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ đoạn cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong
-
Thông xe tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, từ Hà Nội đi Vinh chỉ hơn 3 tiếng
-
Phê duyệt Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên
-
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tiến hành phạt nguội ngay từ ngày vận hành
-
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo miễn phí lưu thông trong 6 ngày cao điểm dịp lễ
-
Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió
-
Đường ống dẫn dầu Trans Mountain bắt đầu hoạt động, thay đổi cuộc chơi của Canada
-
Thủ tướng: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai
-
Kỳ V: PGS. TS Ngô Trí Long: Cần phải đưa phân bón vào đối tượng chịu thuế GTGT
-
Ngày 2/5, Quốc hội triệu tập kỳ họp bất thường xem xét công tác nhân sự