Tú ông buôn người sa lưới

17:45 | 22/06/2011

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Thành và Long thường lên mạng internet để chat làm quen với các bạn gái rồi lừa bán họ sang Trung Quốc. Chị T. (20 tuổi, ở Hà Nội) là một trong các nạn nhân rơi vào bẫy của bọn chúng và bị bán vào ổ chứa với giá 36 triệu đồng.

 

Hai đối tượng buôn bán người Long và Thành

Ngày 22/6, Công an Hà Nội đã khám phá vụ mua bán phụ nữ và bắt giữ hai người liên quan là Trần Đức Thành (17 tuổi, ở phường Năng Tĩnh, TP. Nam Định) và Nguyễn Xuân Long (19 tuổi, ở xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Thành và Long là hai thanh niên dạt nhà, thường xuyên sống trong các quán chat ở Hà Nội.

Tại cơ quan công an, hai đối đượng Thành và long khai nhận: Từ đầu tháng 6/2011, trong một lần lên mạng gặp một người tự xưng là Long. Gã này nói với chúng đang cần mua phụ nữ trẻ với giá 36 triệu đồng. Thấy món tiền hấp dẫn, hai đối tượng trên bàn nhau lên mạng tìm người để lừa rồi mang đi bán.

Ngày 11/6, Thành lên mạng chat làm quen với chị Đ.T.T. (20 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hai bên chat với nhau. Sau cuộc nói chuyện, cô gái trẻ được gã thanh niên mời đến phòng trọ ở thôn Phú Mỹ, Mỹ Đình chơi. Thấy Thành đưa tận tới nơi trọ, T. tin tưởng và coi hai đối tượng này như những người bạn thân.

Sau đó, Thành và đồng bọn rủ chị T. đi Móng Cái, Quảng Ninh chơi và xin việc làm. Ngày 15/6, chúng đưa chị T. lên thành phố Móng Cái rồi điện cho một người tên là Long (ở bên Quảng Đông, Trung Quốc) rồi thực hiện giao dịch buôn bán người. Đến sáng ngày 16/6, cả hai gặp một người Trung Quốc và được đưa qua biên giới theo con đường tiểu ngạch. Sang tới Quảng Đông, Thành và Long được chúng trả cho 12.000 nhân dân tệ, tương đương 36 triệu VNĐ.

Ngày 19/6, sau khi bị bán cho một người bên phía Trung Quốc nhưng chị T. vẫn không biết mình bị bán mà chỉ biết là bị nhốt trong một chiếc phòng kín nên đã kêu cứu và đập cửa. nghe thấy tiếng kêu cứu, người dân sống quanh khu vực nơi chị T. bị nhốt đã gọi điện cho công an và chị T. được cảnh sát giải cứu.

Tại thời điểm đó, tại Việt Nam gia đình chị T. không thấy con về cũng không đi tìm và không trình báo lên cơ quan công an. Đến khi biết thông tin từ phía chị T. báo về cho gia đình thì gia đình chị T. mới đến cơ quan công an trình báo sự việc. Sau khi được sự hướng dẫn từ phía công an, gia đình chị T. đã làm thủ tục sang Trung Quốc đón người về Việt Nam.

Sau khi được đón về Việt Nam, chị T. đã tới cơ quan công an trình báo sự việc. Chị T. đã tố cáo hành vi của Thành và Long rồi cùng các trinh sát tới tận nơi trọ của hai đối tượng bán mình. Khi lực lượng công an ập đến, cả hai đối tượng Long và Thành vẫn ung dung sống tại căn phòng trọ trước đó đã mời chị T. đến chơi và cả hai bị công an bắt giữ.

Số tiền 36 triệu đồng, chúng giấu 15 triệu trong chiếc máy tính vì sợ mất trộm, còn lại để bên ngoài chi tiêu. Chỉ trong vài ngày, cả hai đã tiêu xài gần 20 triệu đồng.

Thiên Minh