Tự làm kẹo dẻo mochi cho bé nhâm nhi ngày hè

07:00 | 08/04/2015

1,853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biến tấu 1 chút với công thức làm vỏ bánh mochi để tạo nên những chiếc kẹo dẻo dai mềm, ngọt vị thanh tao sẽ là món quà bất ngờ bạn dành cho bọn trẻ hè này. Cùng Góc công sở khám phá cách làm nhé!

Các nguyên liệu cần có:

- 1 chén bột gạo nếp

- 1 chén đường

- 1/2 muỗng cà phê bột nổi

- 1 chén nước

- 3/4 chén nước sữa dừa

- 100gr tinh bột bắp để làm lớp áo cho kẹo

Cách thức thực hiện:

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 135 độ C. 

Chọn 1 bát lớn, trộn đều bột gạo nếp, đường và bột nở hòa lẫn vào nhau. Tiếp đến lấy thêm 1 bát khác, cho vào sữa dừa và nước rồi trộn đều hai thành phần này với nhau. 

Bạn cho hai hỗn hợp này trộn chung với nhau. Nhớ quấy đều tay để hỗn hợp bột và hỗn hợp nước hòa đều vào nhau, không bị vón cục.

Bạn chuẩn bị 1 khay thủy tinh nhỏ, sau đó lót 1 lớp giấy nến lên bề mặt và đổ vào khay toàn bộ hỗn hợp bột đã được khấy tan. Trong trường hợp không có khay thủy tinh, bạn có thể dùng khay nhôm với hình dạng tùy ý. Thành phẩm khi ra lò sẽ được cắt tỉa lại cho đẹp mắt.

Bạn cho khya bột vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 135 độ C trong vòng 60 phút. Kẹo mochi khi chín sẽ hơi sậm màu và đạt được độ mềm và dẻo nhất định.

Bạn chờ cho khay bột nguội hoàn toàn, sau đó rắc lên bề mặt 1 lớp bột áo để dễ dàng thao tác tạo hình cho kẹo mochi.

Với món kẹo này, cách tạo hình cho chúng rất đơn giản. Bạn dùng dao cắt dạng viên vuông khoảng 1 cm, cắt đến đâu bạn phủ 1 lớp bột đến đó để các viên kẹo không bị dính vào nhau.

Cẩn thận hơn, bạn có thể cho các viên kẹo vào khay nhôm, sau đó phủ đều kẹo với lớp bột bắp để áo đều khắp bề mặt viên kẹo.

Thành phẩm của chúng ta khi hoàn thành sẽ làm bọn trẻ con rất thích thú khi thưởng thức. Kẹo vừa mềm, vừa dẻo lại rất thơm mùi vị của sữa dừa. Chúc các bạn thành công với thử nghiệm này!

Nguyên Hồng (tổng hợp)