Tướng Phạm Quý Ngọ mất:

Tử giả bất luận!

09:12 | 19/02/2014

31,707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
21h05 ngày 18/2, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - người đang được dư luận đặc biệt quan tâm trong mấy tháng gần đây bởi lời khai của Dương Chí Dũng trước Tòa về ông - đã ra đi vĩnh viễn.

>> Tướng Phạm Quý Ngọ từ trần

>> Suy ngẫm về lời khai của Dương Chí Dũng cho Tướng Phạm Quý Ngọ

Sẽ còn nhiều điều bàn luận về sự ra đi của ông, nhưng có một điều chắc chắn rằng những “bí mật” giữa ông và Dương Chí Dũng dù có ở bất cứ mức độ nào thì cũng sẽ mãi mãi là “bí mật”.

Trước Tết Giáp Ngọ, tôi được nói chuyện với ông qua điện thoại và được ông cho biết sẽ đi nước ngoài để kiểm tra lá gan để cấy ghép. Ông cũng nói rằng: “Anh chẳng còn được bao lâu nữa đâu. Các bác sỹ bảo cấy ghép gan cùng lắm là được 6 năm. Nhưng anh đã được hơn 5 năm rồi”. Rồi ông cũng nói về việc rất mong muốn các cơ quan chức năng sẽ làm rõ sự thật về những lời khai của Dương Chí Dũng trước Tòa. Mặc dù không nói thẳng, nhưng trong câu chuyện ông tỏ ra rất buồn, bởi ông ra đi mà sự việc chưa được làm sáng tỏ.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tử giả bất luận - người đã mất rồi thì không nên luận bàn về cái tốt, cái xấu hay những góc khuất trong đời người ta - cổ nhân đã có câu như vậy.

Tất nhiên, với nhiều người thì họ vẫn phải chịu trách nhiệm trước lịch sử về những quyết định, những việc làm của mình nếu như những điều đó có tác động trong một giai đoạn lịch sử nào đó.

Bây giờ, Tướng Phạm Quý Ngọ đã ra đi, rất có thể vụ việc sẽ phải dừng lại bởi còn ai nữa mà hỏi, còn ai nữa mà đối chất, còn ai nữa để mà xác minh, kiểm tra…

Về vụ Dương Chí Dũng khai cho Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, có lẽ cho đến giờ, vẫn chỉ có lời của Trung tướng Hoàng Kông Tư, thủ trưởng Cơ quan An ninh Điều tra trên Cổng thông tin Điện tử Chính phủ khẳng định lời khai của Dương Chí Dũng là không có cơ sở: “Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra báo cáo với cấp có thẩm quyền và khẩn trương điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list (danh sách) điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan An ninh điều tra, nên chưa đủ căn cứ kết luận”.

Tướng Phạm Quý Ngọ mất, vậy là trong khoảng 14 năm qua, Bộ Công an đã có 5 vị tướng ra đi lúc còn đương chức. Đó là: Thiếu tướng Nguyễn Văn Rốp (mất năm 2001); Thượng tướng Lê Minh Hương (mất năm 2004); Thượng tướng Nguyễn Văn Tính (mất năm 2006); Trung tướng Thi Văn Tám (mất năm 2008) và nay là Thượng tướng Phạm Quý Ngọ.

Trong một thời gian ngắn như vậy, mà có đến 5 vị tướng ra đi thì quả cũng là một điều kỳ lạ.

Như Phong

>> Suy ngẫm về lời khai của Dương Chí Dũng cho Tướng Phạm Quý Ngọ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc