Tự chế kem tuyết tại gia thổi bay cái nóng đầu hè

07:00 | 12/04/2015

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thời tiết nóng nực những ngày đầu hè dễ làm cho chúng ta ngao ngán. Đã đến lúc bạn vực dậy tinh thần cả nhà bằng món "bảo bối" kem tuyết tại gia. Cùng Góc công sở khám phá công thức làm món này, bạn nhé!

Các nguyên liệu cần có:

- 1 chén đường

- 2 chén nước

- 2 muỗng cà phê vỏ bưởi

- 1 muỗng cà phê vỏ chanh

- nước cốt trái cây: 2 quả bưởi và 3 quả chanh  

Các bước thực hiện:

Bước 1: Hòa tan đường và nước trong 1 nồi nhỏ. Sau đó, nấu sôi trong vài phút, khuấy đều tay để đường tan hoàn toàn. Tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Bạn dùng dụng cụ bào, lấy lớp áo ngoài ngoài của vỏ bưởi và vỏ chanh. Sau đó, bạn dùng dụng cụ ép lấy nước cốt chanh và nước bưởi cho chung vào 1 ly thủy tinh lớn. 

Bước 3: Bạn pha hỗn hợp gồm nước đường, nước cốt chanh và bười cùng với vỏ bưởi, vỏ chanh trong 1 ly lớn. Các thành phần được khấy đều tay. Bạn cho vào tủ đông khoảng 2 -3h để toàn bộ hỗn hợp đông dưới dạng kem tuyết. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy vừa đủ lượng cần dùng, phần còn lại bạn cho vào ngăn mát, để nhiệt độ lạnh hơn thông thường 1 - 2 mức để giữ hỗn hợp không bị chảy nước. 

Món kem tuyết có vị chua chua ngọt ngọt của nước cốt chanh và bưởi được đông lạnh chắc chắn sẽ làm dịu hơn cái nóng đầu hè. Đây là món ăn chơi nhưng cung cấp đầy đủ lượng vitamin C bạn cần trong ngày. Không gì tuyệt hơn thưởng thức những viên kem mát lạnh ngay giữa trưa hè nóng bức, phải không các bạn!

Nguyên Hồng (tổng hợp)