Truyện cổ tích có nội dung tục là sách in lậu

19:08 | 10/04/2015

1,620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi kiểm tra, rà soát quyết định cấp phép, đại diện NXB Hải Phòng khẳng định: Cuốn truyện cổ tích đang gây xôn xao dư luận là in lậu.

Như tin đã đưa liên quan đến cuốn “Truyện cổ tích Việt Nam” bị tố dùng ngôn ngữ dung tục. Cụ thể, trong truyện “Thỏ trắng và Hổ xám” của cuốn truyện Cổ tích Việt Nam có đoạn được cải biên: "Thỏ nhẹ nhàng nhảy xuống bóp d... hổ", thậm chí sách còn đưa cả câu chửi bậy vào truyện: "M... mày con thỏ!".

Điều này khiến các bậc phụ huynh vô cùng bức xúc.

Cuốn truyện cổ tích Việt của nhà xuất bản Hải Phòng

Trả lời về vấn đề này ông Hà Mạnh Cường (Trưởng ban biên tập) cuốn sách nói: NXB Hải Phòng từng in cuốn Truyện cổ tích Việt Nam năm 2003 với nội dung tương tự và lỗi này là do đội ngũ biên tập chỉ chú ý sửa chính tả, mà giữ nguyên dị bản.

Tuy nhiên thời điểm đó, nội dung cuốn sách không bị phản ánh. Và đến giờ thì sau nhiều lần tái bản, cuốn sách đã được NXB Hải Phòng biên tập rất kỹ, tránh tình trạng sai sót như trên.

Ông Cường khẳng định: Từ năm 2007 lại đây, NXB Hải Phòng không cấp quyết định xuất bản cho đơn vị xuất bản nào. Nếu có, nội dung cũ năm 2003 đã được sửa đổi. Vì vậy, không có chuyện cuốn sách do NXB Hải Phòng phát hành năm 2014 có nội dung phản cảm như độc giả phản ánh.

Những ngôn từ phản cảm trong truyện

Về phía NXB, ông Nguyễn Thế Bỉnh, Giám đốc NXB Hải Phòng khẳng định: Cuốn sách gây xôn xao dư luận là in lậu. Truyện cổ tích Việt Nam được xuất bản từ năm 2003 nhưng khi sách được tung lên mạng lại ghi cấp phép năm 2011, phát hành năm 2014. Mà theo Luật xuất bản thì giấy phép xuất bản chỉ có thời hạn 90 ngày.

Hiện tại, NXB Hải Phòng đã báo cáo sự việc lên Cục Xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyền Anh (theo Năng lượng Mới)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.