Truy đuổi tên cướp bịt mặt trên phố

16:49 | 15/05/2011

583 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi phát hiện tên cướp bịt mặt giật dây chuyền của một phụ nữ đi đường, các trinh sát đã truy đuổi quãng đường dài khoảng 5km mới  quật ngã được tên cướp dữ dằn này.

Sáng 15/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP. Hà Nội cho biết đang tạm giữ Đàm Thanh Quân (28 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, chiều 14/5, thấy 2 người phụ nữ đi trên chiếc xe Dream có đeo sợi dây chuyền ở cổ, Quân đã bám đuổi theo. Đến ngã ba Lò Đúc – Trần Xuân Soạn, thấy đường vắng, tên Quân nhanh chóng áp sát giật chiếc dây chuyền vàng trắng của người phụ nữ ngồi sau xe rồi rú ga bỏ chạy.

Đúng lúc, có 2 trinh sát chống cướp giật đang làm nhiệm vụ ngoài đường phát hiện đã tăng tốc đuổi theo. Qua nhiều tuyến phố như Lò Đức – Lê Văn Hưu – Ngô Thì Nhậm – Mai Hắc Đế… đến trước cổng bệnh viện Xanh Pôn, cảnh sát đã bắt được Quân.

Đối tượng Quân và tang vật vụ cướp giật.

Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận trước đó đã gây ra 3 vụ cướp dây chuyền khác ở ngã tư Trần Hưng Đạo – Phan Chu Trinh, đường Yên Phụ và Lò Đúc. Các nạn nhân đều là phụ nữ.

Sau khi cướp được tài sản của người đi đường, Quân mang bán cho các tiềm cầm đồ trên đường Đê La Thành để mua ma túy hút chích. Để trốn chạy cảnh sát, Quân phóng xe lạng lách với tốc độ khoảng 80km/h. Thời điểm đó, lưu lượng người đi trên phố khá đông.

Là đối tượng nghiện ngập, mới ra tù năm 2009, Quân mỗi lần gây án, để tránh bị phát hiện, tên này thường đội mũ và đeo khẩu trang. Ngoài ra, trong người còn mang theo dao để đe dọa khi có ai truy đuổi.

Ai là bị hại của vụ cướp, đề nghị liên hệ với Đội 8 – Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Hà Nội để được nhận lại tài sản đã mất.

Minh Nguyễn