Trung Quốc tố ngược bị hacker Mỹ tấn công

19:00 | 01/03/2013

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quân đội Trung Quốc hôm qua cho hay các tay tin tặc ngoại quốc đã tấn công hai trang web của họ ở mức độ trung bình khoảng 144.000 lần một tháng hồi năm ngoái, với gần 2/3 trong số này từ Mỹ.

>> Công ty Mỹ tố cáo quân đội Trung Quốc tấn công tin tặc

>> Thực hư xung quanh đơn vị 61398

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh

Lời phát biểu của Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh được đưa ra tiếp theo cáo buộc tuần qua của công ty an ninh mạng Mỹ Mandiant rằng các tay tin tặc của quân đội Trung Quốc xâm nhập hàng loạt các hệ thống điện toán của công ty Mỹ để đánh cắp tài liệu mật. Trung Quốc bác bỏ lời cáo buộc này, nói rằng quân đội không hỗ trợ các hành động tin tặc.

Phát ngôn viên Cảnh Nhạn Sinh cho hay trong cuộc họp báo hàng tháng rằng trung bình khoảng 62.9% các vụ tấn công vào trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc và trang mạng của tờ Quân Ðội Nhân Dân, đến từ Mỹ.

Ông Cảnh Nhạn Sinh đả kích bản báo cáo của Mandiant, vốn cho rằng nhiều vụ tấn công mạng nhắm vào Mỹ là do đơn vị 61398 thực hiện.

Các chuyên gia an ninh mạng trong khi đó nói rằng bản báo cáo của Mandiant có giá trị và đưa ra nhiều chi tiết rõ ràng về nỗ lực tin tặc được nhà nước Trung Quốc hỗ trợ.

Th.Long (Theo AP)