Trung Quốc đã nhận được phán quyết của PCA?

17:43 | 12/07/2016

3,096 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cách đây không lâu, Tòa Trọng tài Thường trực LHQ (PCA) đã ra ra phán quyết cuối cùng về vụ Philippines kiện đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông. Không giống như các tòa án thông thường, việc chuyển phát phán quyết của PCA cho Trung Quốc và Phlippines sẽ được gửi theo đường email.
tin nhap 20160712173827
Thông cáo báo chí về kết quả vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc của PCA

Trong thông cáo báo chí ngày 29/6, PCA cho biết sẽ không có cuộc họp trực tiếp hoặc nghi lễ cho việc thông báo phán quyết.

Thông cáo của PCA nói rõ trước hết phán quyết sẽ được chuyển cho các bên liên quan qua đường thư điện tử (e-mail) cùng với thông cáo báo chí tóm tắt nội dung của phán quyết.

Các quốc gia quan sát quá trình tố tụng, nước thành viên PCA, các tòa thành viên của PCA, công chúng và các phương tiện truyền thông cũng sẽ nhận được e-mail về phán quyết này.

Sau khi e-mail đã được gửi đi, quyết định cũng sẽ được tải lên trang web của PCA.

Vào lúc 16h chiều nay theo giờ VN, thông cáo báo chí tóm tắt nội dung của phán quyết (dài 11 trang) đã được đăng trên trang web của PCA tại địa chỉ https://pca-cpa.org/wp-content/uploads/sites/175/2016/07/PH-CN-20160712-Press-Release-No-11-English.pdf.

Như vậy theo thủ tục của PCA, thì giờ này chính quyền Bắc Kinh đã nhận được phán quyết, bất chấp ngay từ đầu họ từ chối tham gia vụ kiện.

Nh.Thạch

AP, AFP, Reuters