Trong 9 ngày nghỉ Tết, tước giấy phép gần 100 xe khách

15:05 | 07/02/2014

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 (từ 28/1 đến 5/2), cả nước xảy ra 598 vụ tai nạn giao thông, làm chết 286 người, bị thương 324 người. So với 9 ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 giảm 67 vụ, 54 người chết, 39 người bị thương.

Riêng địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người, 1 người bị thương. So với cùng kỳ 2013 giảm 4 vụ, 4 người chết và 8 người bị thương. Tình hình trật tự an toàn giao thông của thủ đô những ngày Tết được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc giao thông.

286 người chết vì tai nạn giao thông trong những ngày nghỉ Tết.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, đa số các vụ tai nạn giao thông trong những ngày Tết đều liên quan đến việc người dân trước khi điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia. Đặc biệt, tai nạn giao thông thường xảy ra ở các tuyến đường liên thôn, liên huyện.

Trong những ngày Tết, đường dây nóng của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã nhận được hơn 800 lượt điện thoại, tin nhắn phản ánh về tình trạng tăng giá vé quá cao và xe chở vượt số người quy định của loại hình vận tải hành khách bằng ô tô và đã xử lý tại chỗ hơn 10% thông tin tiếp nhận. Gần 100 phương tiện bị phạt hành chính mức tiền trên 3 triệu đồng theo quy định và tước giấy phép lưu hành 30 ngày.

Lý giải về việc chỉ có 10% thông tin phản ánh được xử lý, ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, nhiều thông tin phản ánh không đầy đủ về biển số xe, hành trình chạy xe nên đường dây nóng không thể kiểm tra chính xác được. Bên cạnh đó, có rất nhiều thông tin phản ánh mang tính chất cạnh tranh không lành mạnh của các nhà xe.

Nói về việc duy trì đường dây nóng không chỉ riêng những ngày Tết nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hiệp nói: "Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ sớm có một số điện thoại để tiếp nhận thông tin giám sát của người dân trong cả năm. Sau khi tiếp nhận sẽ phân loại thông tin, chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Số điện thoại này sẽ được dán công khai trên các phương tiện vận tải hành khách".

T.Minh