Triệt phá nhóm lừa đảo "Trúng thưởng SH" trên Zalo

07:06 | 16/04/2015

20,135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/4, Công an TP HCM tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng xã hội Zalo để chiếm đoạt tiền.

Mạng xã hội Zalo thu hút nhiều thành viên tham gia.

Điều tra ban đầu, Lê Văn Pháp (SN 1990), Nguyễn Thị Phương (SN 1996) và Phạm Nguyễn Minh Tài (SN 1994) cùng quê ở tỉnh Quảng Nam đã lập tra các trang mạng: www.trangchuzalo.vn và www.tongdaizalo.tk để thu hút các thành viên đăng ký thông tin bằng số điện thoại di động.

Sau khi có số điện thoại, các đối tượng tiếp tục kết bạn qua mạng Zalo để gửi các tin nhắn “Trúng xe Honda SH”, “Phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng” cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn khác đến các chủ thuê bao. Nhiều người tưởng thật nên liên hệ lại số điện thoại của các đối tượng để hỏi về thủ tục nhận giải thưởng.

Đối tượng Lê Văn Pháp.

Biết chắc rằng “cá đã cắn câu”, các đối tượng hướng dẫn "con mồi" làm “hồ sơ” nhận giải bằng cách nộp lệ phí vận chuyển, đăng ký trước bạ… để chiếm đoạt tiền. Cả 3 yêu cầu “người trúng giải” nộp tiền qua tài khoản hoặc nạp thẻ cào vào những tài khoản đã được lập trước đó.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo từ tháng 9/2014 đến nay. Pháp có nhiệm vụ gửi tin nhắn thông báo đến các thuê bao điện thoại thông qua mạng xã hội Zalo, Phương “nhập vai” dẫn dụ nạn nhân chuyển tiền hoặc nạp thẻ cào vào tài khoản. Sau đó, Tài đi rút tiền và ăn chia với Pháp.

Tính đến ngày bị bắt giữ, băng nhóm này đã chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tân Châu

(Năng lượng Mới)