Triển lãm “Nước mắt cười”: Nơi sự thật về bạo hành được phơi bày

09:02 | 26/11/2012

2,195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kỉ niệm Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, cuộc triển lãm ảnh về chủ đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình mang tên “Nước mắt Cười” vừa khai mạc tại tại 29 Tràng Tiền, Hà Nội.

Triển lãm tập hợp hàng trăm hình ảnh, hiện vật “biết nói” do phụ nữ bị bạo hành từ khắp các tỉnh thành gửi đến và các tổ chức phi chính phủ thu thập tái hiện xuyên suốt cuộc đời của phụ nữ bị bạo lực gia đình: Nỗi đau trong quá khứ, sự bước ra khỏi bóng tối ở hiện tại, những người bạn đang đồng hành với họ.

Hiện vật là những bộ quần áo bị băm nát, những chiếc búa, cục gạch… mà người phụ nữ bị bạo hành

Thông qua những bức ảnh tại buổi triển lãm, những người phụ nữ bị bạo hành đã chứng tỏ với cộng đồng rằng, người phụ nữ bị bạo hành cũng có những khả năng và nét đẹp riêng, họ có thể vươn lên để thay đổi cuộc sống và tìm lại tiếng cười.

Chiếc vồ đập đất này cũng là một trong những dụng cụ được sử dụng để bạo hành

Cuộc triển lãm cũng cho thấy rõ những nỗi đau, những chịu đựng của người phụ nữ bị bạo hành, lên án sự bất bình đẳng giới trong xã  hội. 

Đồng hành cùng với triển lãm, các tổ chức phi chính phủ cũng đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo với các hoạt động đa dạng trên các tỉnh thành của Việt Nam để có thể huy động một cách mạnh mẽ nhất sự tham gia của phụ nữ bị bạo hành, nam giới gây bạo lực và cán bộ chính quyền địa phương vào công cuộc phòng chống bạo lực gia đình, vì bình đẳng giới.

Chiếc bếp lò “biết bay”

Triển lãm do ba tổ chức phi chính phủ: Divipnet - Mạng lưới phòng chống bạo lực gia đình, Gencomnet - Mạng lưới phát triển cộng đồng, New - Mạng lưới hành động vì phụ nữ phối hợp với Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc tổ chức.

Triển lãm kéo dài 7 ngày và sẽ kết thúc vào ngày 29/11.

Diệu Thuần

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.