"Chạm" - Bộ phim AI đầu tiên tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình

10:21 | 03/06/2024

174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Chạm” là bộ phim ngắn bằng trí tuệ nhân tạo (Al) có chủ đề về bạo lực gia đình, nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống bạo lực gia đình; khuyến khích mọi người trong cộng đồng không nên im lặng, hãy lên tiếng khi phát hiện có tình trạng bạo lực gia đình trong xã hội, vì một cuộc sống an toàn, hạnh phúc hơn.
Hình ảnh trong bộ phim "Chạm".

Chia sẻ lý do thực hiện bộ phim, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết, trong bối cảnh xã hội hiện đại, bạo lực trong hôn nhân và gia đình vẫn là một vấn đề nghiêm trọng, đòi hỏi sự quan tâm của cộng đồng. Vì vậy, anh quyết định sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện một phim ngắn, nhằm góp thêm tiếng nói chống lại và phản đối tình trạng bạo lực trong hôn nhân, gia đình.

Bộ phim có tên “Chạm”, kể câu chuyện về một gia đình trẻ phải đối mặt với những mâu thuẫn và bạo lực. Qua các tình huống và nhân vật, bộ phim sẽ truyền tải đến công chúng thông điệp mạnh mẽ, góp phần cảnh báo về sự nguy hiểm của nạn bạo lực gia đình; đề cao tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự giúp đỡ, hỗ trợ từ cộng đồng và các tổ chức xã hội.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết, câu chuyện trong phim không chỉ dừng lại ở mức độ phản ánh thực trạng bạo lực gia đình, còn mang đến những giải pháp thiết thực để giải quyết. Các nhân vật trong phim sẽ được xây dựng đa chiều, từ những người chịu đựng bạo lực, đến những người đã vượt qua khó khăn và trở lại cuộc sống bình thường.

Theo đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ AI trong dự án không chỉ có cách tiếp cận mới mẻ, còn mang đến những trải nghiệm sâu sắc hơn cho người xem. Thay vì những hình ảnh, âm thanh đơn thuần, AI sẽ giúp tạo ra những cảnh quay kỹ xảo độc đáo, tạo nên sự đồng cảm mạnh mẽ với những nhân vật trong phim.

Đặc biệt, với sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, “Chạm” hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý trong nỗ lực phòng, chống bạo lực gia đình, mang lại hy vọng và sự thay đổi tích cực cho hàng ngàn gia đình Việt Nam; góp phần xây dựng một xã hội an toàn, hạnh phúc và không có bạo lực.

Bộ phim “Chạm” dự kiến ra mắt công chúng vào cuối tháng 7/2024.

N.H

Quy trình tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác hành vi bạo lực gia đìnhQuy trình tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác hành vi bạo lực gia đình
Chồng bạo hành vợ có thể bị cấm tiếp xúc dưới 50mChồng bạo hành vợ có thể bị cấm tiếp xúc dưới 50m
Cần quy định cụ thể hành vi bạo lực gia đình cũng như trách nhiệm báo tin của các thành viênCần quy định cụ thể hành vi bạo lực gia đình cũng như trách nhiệm báo tin của các thành viên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps