Triển lãm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

17:56 | 19/05/2013

3,474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp kỉ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2013) và 65 năm Ngày Bác ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 – 11/6/2013), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã trưng bày triển lãm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam cùng các báo Nhân Dân, báo Quân đội nhân dân và Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tổ chức, giới thiệu với đồng bào cả nước những tư liệu, hình ảnh về Bác cũng như những tấm gương tiêu biểu trong thi đua trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Triển lãm gồm hai nội dung chính là “Các phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh” và “Những tấm gương bình dị và cao quý”, mở cửa cho khách vào tham quan từ 16/5 đến hết 15/6.

Triển lãm “Các phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh” gồm những hình ảnh, hiện vật được sưu tầm liên quan đến vị Cha già của dân tộc liên quan đến những phong trào thi đua kể từ khi Người phát động phong trào qua “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”.

Bên cạnh đó, triển lãm “Những tấm gương bình dị và cao quý” trưng bày hơn 300 hình ảnh, bài báo, hiện vật ghi nhận về 123 tấm gương tiêu biểu trong thi đua làm theo lời Bác cũng như đạt những thành tích xuất sắc về học tập tấm gương đạo đức của Người.

Những hình ảnh về triển lãm:

Rất đông đồng bào từ mọi nơi đến tham quan triển lãm nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ.

Khách tới tham quan triển lãm chăm chú theo dõi những bức ảnh, hiện vật được trưng bày để hiểu rõ về phong trào Thi đua ái quốc do Bác phát động.

Hình ảnh về Bác đang sử dụng máy cày ở khu ruộng của Sở Nông Lâm, Hà Nội (7/1960)

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các đại biểu dự Đại hội chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc họp tại Việt Bắc từ 1-6/5/1952.

Bác thăm một lớp vỡ lòng ở Hàng Than (Hà Nội). Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Người luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người.

Bác trò chuyện với Anh hùng lao động Nguyễn Phúc Đồng (ngành Quân giới) và nữ anh hùng Nguyễn Thị Năm (dệt Nam Định) trong buổi họp mặt các đại biểu dự Đại hội liên quan Anh hùng, Chiến sĩ thi đua công – nông – binh toàn quốc lần thứ II tại Hà Nội (7/7/1958)

Tranh vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh của gia đình ông Phạm Văn Tung ở huyện That Phanom, tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan đã vẽ để thờ chủ tịch Hồ Chí Minh tại một ngôi chùa của huyện.

Huy hiệu Bác Hồ do Việt kiều huyện That Phanom, Thái Lan đúc năm 1969 khi nghe tin Người qua đời.

Chiếc xe đạp do ông Đào Văn Tư (63 tuổi) đạp từ TP Hồ Chí Minh ra Thủ đô Hà Nội viếng lăng Bác trong suốt 26 ngày đêm nhân dịp sinh nhật Bác năm 1999.

Chiếc quạt giấy Bác Hồ tặng ông Hoàng Đạo Thúy, Tổng thư kí Ban thi đua Trung ương năm 1948 với lời căn dặn: “Chú phải quạt cho phong trào thi đua mạnh lên”.

Một bạn trẻ đang đọc những bài báo viết được đăng tải trên các tờ báo như Nhân Dân, Quân đội nhân dân... về những tấm gương tiêu biểu trong thi đua phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Những dòng chữ trong lưu bút chúc mừng sinh nhật Bác của các em thiếu nhi đến thăm triển lãm

Hiền Anh