Trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2012

15:29 | 05/12/2012

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 4/12/2012, tại nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình tình nguyện Liên Hợp Quốc (UVN) tổ chức Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2012.

Dự lễ trao giải thưởng có các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; các tổ chức tình nguyện, tình nguyện viên trong nước và quốc tế cùng gần 700 tình nguyện viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện Thủ đô Hà Nội.

Trao giải thưởng cho 5 tình nguyện viên tiêu biểu, xuất sắc

Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2012 được tổ chức nhằm động viên và tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã có những thành tích đóng góp xuất sắc trong tham gia và hưởng ứng phong trào tình nguyện do Đoàn Thanh niên khởi xướng. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X và hưởng ứng ngày Quốc tế tình nguyện (5/12).

Chương trình diễn ra với nhiều nội dung nổi bật: Bài phát biểu của bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; trao giải cho các cá nhân, tập thể tình nguyện tiêu biểu xuất sắc; cùng những chia sẻ các câu chuyện tình nguyện, viết thông điệp ngày tình nguyện.

Bà Pratibha Mehta chia sẻ: “Tình nguyện là một việc làm tự nhiên của mỗi người nên có. Hành động ấy đến tự nhiên như một bản năng của con người. Hãy coi việc tình nguyện đơn giản như một việc làm hằng ngày bình thường…”. Bà cho rằng các hoạt động tình nguyện nên xuất phát từ trong ý thức của mỗi người chứ không chỉ trong các tổ chức tình nguyện, hay những người được gọi là tình nguyện viên.

Ngày nay hoạt động các tổ chức tình nguyện đã có sự liên kết và lan tỏa trên thế giới. Tuy nhiên để liên kết tổ chức tình nguyện Việt Nam với các tổ chức tình nguyện quốc tế chúng ta cần phải đổi mới trong các phương thức hoạt động. Việc tổ chức những chương trình như này là rất cần thiết. Đó là ý kiến của ông Alain Dussarps, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt- Pháp.

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Thái Thùy Linh. Những ca khúc sôi động về tuổi trẻ, về tình nguyện cùng sự quy tụ đông đảo các cộng đồng tình nguyện trong, ngoài nước; sự hưởng ứng nhiệt tình các bạn sinh viên đã tạo không khí sôi nổi trong lễ trao giải thưởng.

Sự quy tụ đông đảo các cộng đồng tình nguyện trong, ngoài nước và sự hưởng ứng của các bạn sinh viên là điểm thu hút, nổi bật trong lễ trao giải thưởng.
 

Hoàng Hương