“Trái tim yêu thương” gắn kết tình người không biên giới

23:04 | 09/02/2012

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm ca nhạc nhằm tìm kiếm nhà bảo trợ cho phép hơn 94 trẻ em nghèo được cắp sách đến trường, nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết, được cung cấp quần áo và lương thực hàng ngày.

Cuộc sống của người nghèo là muôn vàn khó khăn, thiếu thốn về y tế chăm sóc sức khỏe, thiếu cơm ăn áo mặc hàng ngày, thiếu cả về các giá trị tinh thần. Ông Chris O’Dempsey (Giám đốc tổ chức từ thiện Heart Reach Australia) thấu hiểu điều này nên ông tổ chức đêm nhạc từ thiện nhằm kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ trẻ em nghèo Việt Nam.

Ông Chris O’Dempsey cùng với nghệ sĩ piano Vân Anh và ca sĩ Thanh Bùi

Trái tim yêu thương sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 2 năm 2012 tại khách sạn New World. Các ca sĩ sẽ biểu diễn miễn phí, đồng thời bán đấu giá một số sản phẩm như đá qúy mang từ Australia sang, bức tranh do học sinh tỉnh Bến Tre vẽ…, toàn bộ số tiền thu được của đêm diễn sẽ tài trợ cho việc phát triển Phòng khám y tế ở thị xã Tân Thạch tỉnh Bến Tre. Đồng thời tìm kiếm nhà bảo trợ cho phép hơn 94 trẻ em nghèo được cắp sách đến trường, nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết, được cung cấp quần áo và lương thực hàng ngày.

Buổi hòa nhạc “Love Heart” có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Thanh Bùi, nghệ sĩ piano Vân Anh với vai trò là hai đại sứ của tổ chức từ thiện và những ca sĩ đến từ Viêt Nam như Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Anna Trương, Hà Okio và MC Hà Anh.

Nhằm giúp đỡ cho những người nghèo có cuộc sống ổn định, sống trong môi trường an toàn, y tế, giáo dục đầy đủ… Chương trình Trái tim yêu thương góp phần kêu gọi những người có điều kiện sống thoải mái giúp đỡ những người nghèo và tạo điều kiện cho họ có được cuộc sống chất lượng hơn.

Bức tranh sẽ được bán đấu giá trong đêm nhạc

Chris O’Dempsey đã giám sát và phát triển nhiều chương trình y tế viện trợ nhân đạo chuyên giúp đỡ những hộ gia đình nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các dự án viện trợ gồm thành lập "Ngân hàng mắt” cấy ghép giác mạc đầu tiên ở Việt Nam, nâng cấp các cơ sở và bệnh viện nhi ở tỉnh Đồng Nai, trang bị cho hai đơn vị thận ở Thành phố Hồ Chí Minh, phát triển các phòng khám ở trung tâm một số tỉnh thành, thành lập các chương trình tài trợ cho trẻ em mang đến lợi ích cho hàng nghìn bệnh nhi trên khắp Việt Nam, đào tạo và trợ cấp học bổng cho nhân viên y tế …

Những việc làm cho thấy một người nước ngoài rất có tâm huyết với việc làm từ thiện ở Việt Nam, vậy thì những người Việt hãy cùng nhau chung tay góp sức để cho người nghèo Việt Nam có được chất lượng cuộc sống đảm bảo chất lượng hơn trong từng bữa ăn, cái mặc.