Trai làng giải quyết mâu thuẫn bằng súng hoa cải

10:00 | 14/07/2011

2,191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 13/7, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đang khẩn trương điều tra một vụ nổ súng để giải quyết mâu thuẫn xảy ra trên địa bàn huyện vào ngày 12/7 vừa qua.

Súng hoa cải, hung khí gây án đang nở rộ

Theo điều tra, khoảng 20h30, ngày 12/7, tại thôn Nội Phật, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, một đối tượng tên là Tin (ở thôn Vệ Linh, xã Phù Ninh, huyện Sóc Sơn) cùng 4 đối tượng khác đã dùng súng bắn đạn hoa cải giải quyết mâu thuẫn. Hậu quả làm 4 người bị thương. Các nạn nhân của vụ nổ súng trên gồm: Ông Nguyễn Văn Đạo (45 tuổi), bà Nguyễn Thị Thao (44 tuổi), Nguyễn Ngọc Kỳ (26 tuổi) và Nguyễn Bá Hùng (25 tuổi, đều ở thôn Nội Phật, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn).

Cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân trước đó giữa đối tượng Tin và Nguyễn Văn Đức (23 tuổi) – con trai ông Đạo và Nguyễn Mạnh Yên (23 tuổi).

Tối hôm xảy ra vụ việc, Yên đi xe máy đến rủ Đức đi chơi, hai người gặp Tin cởi trần đứng ở đầu ngõ trong tình trạng say xỉn, thấy hai người đi qua, Tin liền văng tục, thách thức đánh nhau. Do bị lăng mạ trước nên Đức và Yên quay lại, nhận ra người quen nên quay đi, nhưng Tin vẫn chửi theo. Không giữ được bình tĩnh, Yên quay lại và đấm vào mặt Tin, nhưng được can ngăn nên Yên và Đức bỏ đi chơi.

Tin đã gọi bạn đến nhà Đức để trả thù. Khi đến nhà Đức thì chỉ có bố Đức ở nhà. Thấy có người vào nhà to tiếng, ông Đạo đã chạy ra hỏi chuyện thì bị nhóm của Tin lao vào đấm đá và dọa nạt. Thấy vậy, người dân xung quanh đã cầm gạch ném về nhóm Tin, khiến nhóm này bỏ chạy. Nhưng vừa chạy, nhóm Tin vẫn nổ liền hai phát súng hoa cải về phía đám đông làm 4 người bị thương, trong đó có cả bố và mẹ Đức. Sau khi gây án, Tin và đồng bọn bỏ chạy, để lại tại hiện trường một súng tự chế.

Hiện tại, ông Đạo và bà Thao đã xuất viện nhưng chưa làm phẫu thuật lấy đạn. Riêng Kỳ và Hùng vẫn điều trị tại bệnh viện Bắc Thăng Long.

Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Minh