TP Hồ Chí Minh tiết kiệm điện nhất

14:00 | 20/02/2014

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, năm 2013, TP Hồ Chí Minh tiết kiệm được 520 triệu kWh điện, chiếm 2,7% điện thương phẩm với, hệ số đàn hồi điện là 0,6.

Ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng của EVN HCMC cho biết, để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2013, EVN HCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực làm việc với khách hàng sản xuất để tư vấn, vận động thực hiện tiết kiệm điện. Công ty cũng đã hối hợp với Ban chỉ đạo Cung ứng và Tiết kiệm điện TP Hồ Chí Minh, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Hồ Chí Minh (HEPZA) tổ chức tuyên truyền và kiểm tra các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh về quản lý năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời, tổ chức nhiều hội nghị với các doanh nghiệp tiêu thụ điện.

Ngoài ra, EVN HCMC cũng đã tổ chức ký kết thực hiện Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” giai đoạn 2013-2015 dành cho tất cả khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn. EVN HCMC cũng đã triển khai hàng loạt các chương trình như: “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện” thực hiện tại 25 tuyến đường với sản lượng điện tiết kiệm được trên 334.500 kWh; Chương trình quảng bá bình nước nóng năng lượng mặt trời với 6.335 bình nước nóng đã được lắp đặt, vượt chỉ tiêu 19,5%; Chương trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” đã được thực hiện với sự tham gia của trên 24.000 học sinh trên địa bàn thành phố…

Chương trình Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Đặc biệt, bên cạnh việc thành lập nhóm tuyên truyền tại các đơn vị về sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, EVN HCMC còn trang bị cho mỗi Công ty Điện lực 5 màn hình LCD để lắp đặt ở các khu dân cư, khu công cộng nhằm thực hiện công tác tuyên truyền về an toàn - tiết kiệm điện; Sản xuất các phim tuyên truyền về tiết kiệm điện, phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện; Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh.

Trong năm 2013, EVN HCMC cũng đã đào tạo tuyên truyền viên nòng cốt cho 700 cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, 300 cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh, 800 đoàn viên thanh niên thuộc Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và 32 lớp đào tạo tuyên truyền viên cấp cơ sở tại 24 quận, huyện với sự tham gia của hơn 5.100 học viên.

Được biết, TP Hồ Chí Minh cũng là địa bàn dầu tiên trên cả nước xây dựng Phòng thông tin tuyên tuyền an toàn và tiết kiệm năng lượng, với mục tiêu phục vụ hướng dẫn các giải pháp tiết kiệm năng lượng, hướng dẫn và tư vấn những kiến thức cơ bản về năng lượng điện; trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiết kiệm điện cho tất cả người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên trên địa bàn. Đây cũng là địa điểm để EVN HCMC phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị kinh doanh, sản xuất thiết bị tiết kiệm năng lượng, thiết bị an toàn trong sử dụng điện trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến mọi người dân, doanh nghiệp trong xã hội biết và sử dụng, nhằm hướng đến việc xây dựng trong cộng đồng thói quen sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Theo kế hoạch, năm 2014, EVN HCMC tiếp tục triển khai hiện đại hóa lưới điện, xây dựng lưới điện thông minh đảm bảo vận hành linh hoạt, an toàn và mỹ quan đô thị. Thành phố phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 19,22 tỷ kWh, sản lượng điện nhận đạt 20,296 tỷ kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 5,3%, giảm trên 0,3% so với năm 2013 và tiếp tục duy trì vị thế là đơn vị có tổn thất thấp nhất Tập đoàn.

Thanh Ngọc