TP HCM: Ùn tắc giao thông "căng thẳng" ngày cận Tết
Mặc dù lượng khách đã đổ dồn về các bến xe từ 20 tháng chạp, nhưng từ 26 tháng chạp đến nay, nhu cầu đi lại của hành khách đã lên đỉnh điểm, kéo theo đó là lượng xe cũng được tăng cường, lưu thông với số lượng lớn, gây ra tình trạng ùn ứ khắp các cửa ngõ và trên cả đường Quốc lộ.
Kẹt xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh từ nút giao Kha Vạn Cân đến đường Chu Văn An
Các phương tiện phần lớn là taxi và xe khách đường dài
Từ chiều 26 và 27 tết, các cửa ngỏ ở TP HCM gần như kẹt cứng hoặc lưu thông nhưng với vận tốc cực chậm và mất nhiều thời gian để đi hết một quãng đường ngắn.
Ngay trên cả cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây vừa được thông xe toàn tuyến 55km, các xe chạy với vận tốc không cao, do lượng xe quá lớn cùng lưu thông trên đường.
Tại Bến xe Miền Đông, bến xe phục vụ hành khách đi các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc, tình trạng ùn xe luôn xảy ra, các tuyến đường vào và ra bến cũng thường xuyên gặp cảnh kẹt xe nghiêm trọng như Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, Bạch Đằng…
Nhiều xe máy lấn và làn xe ô tô cũng bị kẹt cứng
Ngoài ra, các điểm như Quốc lộ 1 từ Suối Tiên đi cầu Đồng Nai, đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây lượng xe khá đông, các phương tiện di chuyển chậm và xếp hàng dài.
Trên Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, mặt đường bị thu hẹp do đường đang được sửa chữa nâng cấp nên lượng xe qua đây cũng lưu thông với vận tốc chậm, thậm chí có điểm ùn xe kéo dài.
Cửa ngõ TP HCM tại quốc lộ 1 từ Suối Tiên đi cầu Đồng Nai
Kẹt xe trên địa phận tỉnh Đồng Nai
Trên đèo Cả giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, hàng trăm xe khách, xe hàng cũng nối đuôi nhau kéo dài suốt đoạn đèo lưu thông với vận tốc “rùa bò”.
Nguyễn Hiển (tổng hợp)
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025