TP HCM truy suất nguồn gốc thịt heo tại chợ đầu mối

10:45 | 28/07/2017

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 31/7, TP HCM chính thức kiểm soát toàn bộ thông tin truy suất nguồn gốc thịt heo được kinh doanh tại hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn.  

UBND TP HCM vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng trên địa bàn về việc triển khai Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo tại hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn.

tp hcm truy suat nguon goc thit heo tai cho dau moi
Thịt heo gắn mã để truy xuất nguồn gốc

Lãnh đạo thành phố giao Sở Công Thương thông tin về quy trình và quy định của Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo tại hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn đến các cơ quan, đơn vị tỉnh có cung ứng nguồn thịt heo cho thị trường TP HCM.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo đến các cơ sở chăn nuôi, giết mổ heo trên địa bàn thành phố; kiểm soát, chốt chặn tại các trạm đầu mối giao thông vận chuyển heo, sản phẩm thịt heo từ các tỉnh vào TP HCM.

Lãnh đạo các quận, huyện có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát số lượng cơ sở, hộ gia đình chăn nuôi heo trên địa bàn chưa đăng ký tham gia Đề án; bố trí nhân sự vào các ngày trọng điểm, kiểm tra, giám sát tại hai chợ đầu mối và các cơ sở giết mổ trên địa bàn; đồng thời phối hợp với hai công ty quản lý chợ đầu mối tăng cường tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh thịt heo nghiêm túc chấp hành các quy định của Đề án.

Vũ Huy