TP HCM thí điểm “lệch ca, lệch giờ” để giảm ùn tắc giao thông

20:31 | 11/02/2017

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Văn phòng UBND TP HCM, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất thực hiện thí điểm giải pháp “lệch ca, lệch giờ” đối với một số nhóm đối tượng.

Việc làm này nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP HCM, đang ngày càng diễn ra nghiêm trọng.

tp hcm thi diem lech ca lech gio de giam un tac giao thong
Ùn tắc thường xuyên trên cầu Bình Triệu, lối vào trung tâm TP HCM

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải TP HCM nghiên cứu, đề xuất thí điểm giải pháp trên đối với một số nhóm đối tượng phù hợp.

Đồng thời nghiên cứu, đề xuất đầu tư các bãi đậu xe thông minh tại các vị trí đủ điều kiện trên địa bàn thành phố. Tham mưu UBND TP HCM trình Thường trực Thành ủy trong quý I/2017.

Trước đó, trong năm 2001, UBND TP HCM đã có chủ trương học lệch giờ, làm lệch ca. Tháng 10/2007, TP HCM đưa ra 8 giải pháp cấp bách nhằm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, trong đó giải pháp đầu tiên và được xem là trọng tâm chính là bố trí lại giờ làm việc và học tập.

Đến năm 2009, Sở Lao động Thương binh và Xã hội lại đề xuất thực hiện với khối hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước. Riêng bộ phận dịch vụ hành chính công (phòng công chứng, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính), tùy khối lượng việc, số lượng người đến giao dịch sẽ bố trí giờ làm việc như cũ hoặc điều chỉnh lại sáng bắt đầu trễ hơn. Nhưng khi đó, đề xuất lệch ca - lệch giờ này vẫn không được HĐND TP HCM thông qua.

Vũ Huy