TP HCM sẽ thu phí thử nghiệm hầm sông Sài Gòn

06:30 | 18/09/2012

1,961 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Để tránh ùn tắc cũng như đảm bảo an toàn cho đường hầm sông Sài Gòn và đại lộ Võ Văn Kiệt, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ tiến hành thu phí thử nghiệm tại trạm thu phí Thủ Thiêm.

Vừa qua, TP HCM đã chấp nhận đề nghị của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về việc tiến hành thu phí thử nghiệm trạm thu phí Thủ Thiêm trước khi thu phí chính thức. Qua việc làm này sẽ rút kinh nghiệm từ những sai sót và lấy ý kiến người dân để đảm bảo việc thu phí đi vào ổn định.

Thử nghiệm để tìm phương án tốt nhất

Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết sẽ tiến hành thu phí thử nghiệm nhưng chưa có ngày bắt đầu cụ thể, dự kiến giữa tháng 11 sẽ dừng thu thử nghiệm và tiếp tục trình UBND TP HCM để đưa ra phương án và mức thu.

Trong buổi họp tổng kết tình hình hoạt động của đường hầm sông Sài Gòn sau 9 tháng đi vào sử dụng, Sở GTVT cho biết đã xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông làm 13 người bị thương. Khi đó, đường hầm sông Sài Gòn đã hết hạn bảo hành và trong thời thời gian này đã có 85 lỗi sự cố về hệ thống thiết bị như: điện, thông gió, thoát nước, chữa cháy...

Cụ thể, vào tháng 8, trên nóc đốt giữa hầm sông Sài Gòn xuất hiện nhiều vết thấm nứt gây lo ngại cho người dân khi lưu thông qua đây. Nên việc thu phí đường hầm sông Sài Gòn và Đại lộ Đông Tây cần tính toán kỹ lưỡng để tránh nhiều chiều dư luận khi tiến hành thu phí.

Trạm thu phí Thủ Thiêm được đặt tại đầu hầm sông Sài Gòn về phía quận 2, cách cửa hầm 340m, phục vụ thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí. Mỗi chiều thu phí sẽ tổ chức 1 làn xe thu phí tự động. Các phương tiện áp dụng hình thức tính phí này chỉ chạy qua làn xe thu phí tự động thì hệ thống sẽ tự trừ tiền phí mà phương tiện không phải dừng lại mua vé như hệ thống cũ.

Nguyễn Hiển