TP HCM sẵn sàng ứng phó với thiên tai

16:49 | 06/08/2016

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để chủ động phòng, chống thiên tai, các cơ quan chức năng TP HCM đang xây dựng phương án ứng phó với từng cấp độ rủi ro thiên tai.
tp hcm san sang ung pho thien tai
Khắc phục sự cố vỡ bờ bao ở quận Thủ Đức

UBND TP HCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác ứng phó, tìm kiếm cứu nạn – cứu hộ kịp thời và hiệu quả.

Chuẩn bị vật tư, thuốc men cần thiết để chủ động đáp ứng nhu cầu cứu thương và khắc phục hậu quả, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, cứu tế cho nhân dân, vệ sinh môi trường, phòng dịch.

Đồng thời dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân khi bão xảy ra, đặc biệt là các khu vực có khả năng bị cô lập, có giải pháp xử lý ngập úng khi mưa bão, xả lũ xảy ra.

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo các quận, huyện có trách nhiệm xây dựng các phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai của địa phương phù hợp với từng loại thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai.

hẩn trương di dời các hộ dân sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao và những hộ dân thuộc diện di dời...

Để chủ động ứng phó thiên tai, UBND TP HCM đã chấp thuận đầu tư cấp bách 11 công trình bờ bao xung yếu trên địa bàn quận Thủ Đức trong năm 2016.

Trong quá trình triển khai, thành phố chỉ đạo quận Thủ Đức cần chủ động thực hiện các biện pháp xử lý các vị trí xung yếu, phòng chống triều cường, sạt lở. Tuyệt đối không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

tp hcm san sang ung pho thien tai Tìm kiếm ngư dân mất tích ngoài khơi biển Vũng Tàu
tp hcm san sang ung pho thien tai Vườn mai Tết: Tiền tỉ "chết đuối" trong triều cường

Võ Hiển