TP HCM: Không cắt điện, nước trong dịp Tết

19:00 | 27/01/2013

698 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 27/1, Tổng Công ty Điện lực TPHCM và Tổng Công ty Cấp nước TP (Sawaco) cho biết hai đơn vị này đã đưa ra kế hoạch đảm bảo nguồn điện, nước phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, Tổng Công ty điện lực TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị điện lực trực thuộc chỉ đạo lập phương án tổng kiểm tra đảm bảo cung cấp điện cho người dân vào dịp Tết nguyên đán 2013. Theo đó, các đơn vị lập phương án, tăng cường tổng kiểm tra ngay toàn bộ lưới điện trên địa bàn TP, kịp thời phát hiện và xử lý các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định an toàn, liên tục.

Cũng theo thông báo này thì trong thời gian cao điểm Tết từ ngày 8/2 đến 12/2 (tức ngày 28 âm lịch đến mồng 3 Tết) tất cả các đơn vị điện lực không được thực hiện việc cắt điện trên lưới, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/27/14/IMG_1888.jpg

Người dân TPHCM không sợ điện nước bị cúp trong những ngày cao điểm Tết

 

Bên cạnh đó, các đơn vị điện lực cần chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh và an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện trong khu dân cư. Chấp hành nghiêm chế độ trực ban, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát điện dự phòng và lực lượng để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Cũng trong thời gian Tết nguyên đán, Tổng CT cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cũng có thông báo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chỉ đạo lên kế hoạch đảm bảo cung cấp nước liên tục cho người dân vào dịp Tết. Cụ thể, tất cả các nhà máy nước phải sẵn sàng vận hành với công suất cao nhất để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân khi có sự cố ở các nguồn cung cấp nước khác.

Để đảm bảo công tác cấp nước liên tục, ổn định trong dịp Tết nguyên đán 2013, Sawaco sẽ tiến hành súc xả tổng thể mạng lưới cấp nước vào thời điểm trước Tết nguyên đán. Riêng với các công ty cấp nước sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ mạng lưới cấp nước, chuẩn bị vật tư, thiết bị sẵn sàng xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Đối với các khu vực thiếu nước thì cung cấp nước bằng xe bồn, xà lan, trường hợp thiếu phương tiện cung cấp thì thuê thêm phương tiện bên ngoài, không được để người dân thiếu nước sử dụng vào dịp Tết.

 

Thùy Trang