TP HCM: Chuẩn bị đóng cửa cầu Bông, cầu Kiệu và cầu Hậu Giang

09:14 | 22/10/2013

1,505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi thống nhất phương án lưu thông qua cầu tạm và các đường lân cận, từ 6 giờ ngày 26/10, cầu Bông (Q. 1 - Q. Bình Thạnh) và cầu Hậu Giang (Q. 6) sẽ đóng cửa để xây dựng cầu mới.

>> TP HCM: Phân luồng giao thông phục vụ xây mới 4 cây cầu

>> TP HCM xây mới 4 cây cầu quan trọng

Tiếp đó, cầu Lê Văn Sỹ (Q. 3 – Q. Phú Nhuận) sẽ được đóng vào 6 giờ ngày 9/11 và cầu Kiệu (Q.1 – Q. Phú Nhuận) sẽ đóng cửa vào 6 giờ ngày 23/11.

Hiện tại, theo chủ đầu tư là Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM, dự án xây mới 4 cây cầu đã hoàn chỉnh các phương án phân luồng giao thông tại chỗ và từ xa sau khi đóng cửa các cây cầu trên.

Nhiều lựa chọn hướng đi mới khi cầu Bông đóng cửa. (Nguồn ảnh: maps.google.com)

Khi đóng cầu Bông, các phương tiện phải lưu thông tạm qua cầu sắt, cầu Bùi Hữu Nghĩa, cầu Hoàng Hoa Thám và các tuyến đường lân cận để tránh tình trạng ùn tắc khi lượng lớn phương tiện đổ dồn vào đường Đinh Tiên Hoàng.

Vấn đề nan giải là hiện nay, khi cầu Bông chưa đóng nhưng lượng xe lưu thông qua đây trong giờ cao điểm là rất lớn, thường xuyên gây kẹt xe nghiêm trọng. Nên việc phân luồng sẽ rất khó, nếu người dân không tự chọn cho mình hướng đi mới.

Trong cuộc họp về triển khai dự án mới diễn ra ngày 21/10, UBND TP HCM đã yêu cầu các quận có cầu cần tháo dỡ, xây mới phối hợp với chủ đầu tư để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khi phân luồng phục vụ xây mới 4 cây cầu.

Ngoài ra, Cảnh sát giao thông các quận sẽ chốt chặn, phân luồng giúp phương tiện lưu thông ổn định, nhất là trong giờ cao điểm.

Dự kiến, các cầu mới sẽ hoàn thành sau 10 tháng thi công xây dựng, chậm nhất đến tháng 9/2014.

Nguyễn Hiển